(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 65.79 จุด เหตุวิตกศก.จีนชะลอตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 18, 2015 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดลบในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเริ่มกลับมาวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจจีน หลังจากดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตร่วงลงในระหว่างวัน ซึ่งความกังวลดังกล่าวได้สกัดปัจจัยบวกจากการดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปรับตัวลง 65.79 จุด หรือ 0.32% ปิดที่ 20,554.47 จุด

ในช่วงแรกนั้น ดัชนีนิกเกอิดีดตัวขึ้นขานรับการปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ แต่นิกเกอิอ่อนแรงลงในเวลาต่อมา เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจจีน ซึ่งส่งผลให้นิกเกอิเคลื่อนไหวในแดนลบจนตลาดปิดทำการ

โบรกเกอร์กล่าวว่า การที่สหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ผันผวนเมื่อคืนนี้ ทำให้นักลงทุนหันไปจับตาดูรายงานการประชุมเดือนก.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะมีการเปิดเผยในวันพุธนี้ ตามเวลาสหรัฐ โดยคาดว่าหากคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟดส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ก็จะส่งผลให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยน และจะช่วยหนุนตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวขึ้น

หุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหินร่วงลงหนักสุด หลังจากราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กปรับตัวลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 6 ปี 5 เดือนเมื่อคืนนี้ โดยหุ้นคอสโม ออยล์ ดิ่งลง 4.7% และหุ้นเจเอ็กซ์ โฮลดิงส์ ร่วง 3.6%

อย่างไรก็ตาม การปรับตัวลงของราคาน้ำมันช่วยหนุนหุ้นกลุ่มเดินเรือและกลุ่มเคมีภัณฑ์ โดยหุ้นมิตซุย โอเอสเค พุ่งขึ้น 2.4% และหุ้นมิตซูบิชิ เคมิคอล โฮลดิงส์ ปรับขึ้น 3.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ