(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดร่วง 331.84 จุด หวั่นศก.จีนซบหลังหุ้นจีนดิ่งหนัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 19, 2015 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงอย่างหนักในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจจีน หลังจากตลาดหุ้นจีนร่วงลงอย่างหนักเป็นวันที่สองในวันนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิร่วงลง 331.84 จุด หรือ 1.61% ปิดที่ 20,222.63 จุด

ตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวลงตั้งแต่ตลาดเปิดทำการ เพราะได้รับแรงกดดันจากการปิดตลาดของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ หลังจากดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนดิ่งลงกว่า 6% เมื่อวานนี้

ส่วนในวันนี้ ตลาดหุ้นจีนร่วงลงตลอดช่วงบ่าย ซึ่งได้ฉุดตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงด้วย ขณะที่นักลงทุนเริ่มวิตกกังวลเกี่ยวกับเสถียรภาพทางเศรษฐกิจของจีน

โบรกเกอร์กล่าวว่า การที่สหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ปรับตัวแตกต่างกันในช่วงที่ผ่านมา ทำให้นักลงทุนหันไปจับตาดูรายงานการประชุมเดือนก.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ ตามเวลาสหรัฐ

ทั้งนี้ ตลาดจับตามุมมองของเฟดเกี่ยวกับช่วงเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยคาดว่าเฟดส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ก็จะส่งผลให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยน และจะช่วยหนุนตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวขึ้น

หุ้นที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจจีนต่างก็ร่วงลง ซึ่งรวมถึงหุ้นฟานุค ซึ่งเป็นผู้ผลิตหุ่นยนต์สำหรับอุตสาหกรรม โดยหุ้นดังกล่าวร่วง 4% และหุ้นมูราตะ เมนูแฟคเจอริง ดิ่งลง 4.6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ