ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวขึ้นวันนี้ ขานรับตลาดหุ้นจีนพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 27, 2015 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวขึ้นในวันนี้รับอานิสงส์ตลาดหุ้นจีนปิดตลาดพุ่งแรง หลังธนาคารกลางจีนอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบเพิ่มเติมในวันนี้

ดัชนี MSCI Emerging Markets Index พุ่งขึ้น 2.2% แตะ 804.25 จุดเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ตามเวลาฮ่องกง

ทั้งนี้ หุ้นที่ตลาดฮ่องกงได้แก่ หุ้น ZTE Corp. ปรับตัวขึ้น 16% หลังผลประกอบการพุ่งในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ หุ้นไชน่า ไลฟ์ อินชัวแรนซ์ พุ่งขึ้น 7.7% ขานรับผลประกอบการสูงขึ้นในช่วงครึ่งปีแรก ส่วนหุ้น CNOOC บริษัทสำรวจน้ำมันและก๊าซนอกชายฝั่งรายใหญ่ที่สุดของจีนพุ่งแรง 15% นำการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มพลังงาน

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ขานรับตลาดหุ้นจีนที่ปิดพุ่ง 5.34% หลังธนาคารกลางจีนได้อัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบต่อเนื่องในวันนี้ จากแถลงการณ์ที่ได้มีการเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ของธนาคารกลางจีนระบุว่า ธนาคารกลางจีนอัดฉีดเม็ดเงิน 1.50 แสนล้านหยวน หรือ 2.34 หมื่นล้านดอลลาร์ ผ่านทางข้อตกลงซื้อพันธบัตรโดยมีสัญญาขายคืน (reverse repo) อายุ 7 วัน

นอกจากนี้ตลาดหุ้นเกิดใหม่ยังปรับตัวขึ้น เพราะได้แรงหนุนจากความแข็งแกร่งของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ หลังจากนายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ก กล่าวเมื่อวานนี้ว่า ยังไม่เหมาะสมที่จะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า เนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐยังคงเผชิญความเสี่ยงจากภาวะปั่นป่วนในตลาดโลกระยะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ