ภาวะตลาดหุ้นจีน: เซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดร่วง 1.39% เหตุวิตกศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 10, 2015 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดตลาดวันนี้ร่วงลง เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจประเทศ แม้ว่า นายกรัฐมนตรีจีนจะได้ออกมาสร้างความมั่นใจว่า เศรษฐกิจของประเทศจะไม่เข้าสู่ภาวะฮาร์ดแลนดิ้งก็ตาม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตร่วง 45.20 จุด หรือ 1.39% ปิดที่ 3,197.89 จุด ดัชนีเสิ่นเจิ้นร่วง 1.84% ปิดที่ 10,424.65 จุด

ในวันนี้ สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ของจีน ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อระดับค้าส่ง ร่วงลง 5.9% เมื่อเทียบรายปี ในเดือนส.ค. ซึ่งย่ำแย่กว่าในเดือนก.ค.ที่หดตัว 5.4%

ทางด้านนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงของจีน เปิดเผยในการประชุม Summer Davos ของ World Economic Forum ที่เมืองต้าเหลียน ประเทศจีน ว่าการขยายตัวของเศรษฐกิจจีนยังคงขยายตัวในช่วงที่สมเหตุสมผล แม้ว่าจีนยังคงเผชิญกับแรงกดดันช่วงขาลงและความยากลำบากหลายประการก็ตาม

นายกฯจีนกล่าวในการประชุมว่า หากเศรษกิจจีนส่งสัญญาณว่ามีการเบี่ยงเบนออกจากช่วงการขยายตัวที่เหมาะสมดังกล่าว ทางการจีนก็ความพร้อมจะรับมือ โดยระบุว่าจีนจะไม่เผชิญกับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวอย่างรวดเร็วและรุนแรง หรือที่เรียกว่า hard landing


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ