ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดลบ 62.13 จุด ขณะตลาดจับตาประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 15, 2015 06:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (14 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์นี้ ขณะที่นักวิเคราะห์บางส่วนคาดว่า เฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,370.96 จุด ลดลง 62.13 จุด หรือ -0.38% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 4,805.76 จุด ลดลง 16.58 จุด หรือ -0.34% และดัชนี S&P500 ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดที่ 1,953.03 จุด ลดลง 8.02 จุด หรือ -0.41%

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กเป็นไปอย่างซบเซาตั้งแต่ตลาดเปิดทำการ เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการประชุมเฟดในวันที่ 16-17 ก.ย.นี้ ขณะที่ผลการสำรวจความคิดเห็นของนักวิเคราะห์ซึ่งจัดทำโดยวอลล์สตรีท เจอร์นัล คาดว่า เฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปีในการประชุมครั้งนี้

คริส โลว์ นักวิเคราะห์จากเอฟทีเอ็น ไฟแนนเชียล กล่าวว่า "เราคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยเมื่อพิจารณาจากสัญญาณชี้นำล่วงหน้า (Forward Guidance) ของเฟดในช่วงที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นถ้อยแถลง การให้สัมภาษณ์ และการแสดงความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟด ซึ่งล้วนแล้วแต่มีการส่งสัญญาณว่าจะปรับขึ้นดอกเบี้ย"

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์บางส่วนมองว่า เฟดอาจจะยังคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำต่อไปในการประชุมสัปดาห์นี้ และอาจจะตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.

ทั้งนี้ ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของเฟด นับเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลให้ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กเป็นไปอย่างผันผวน

หุ้นอาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง ร่วงลง 3.2% หลังจากนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าราคาหุ้นอาลีบาบามีแนวโน้มอ่อนแรงลง ซึ่งข่าวดังกล่าวได้ฉุดหุ้นยาฮู ร่วงลง 3.1% ด้วย

หุ้นเนทฟลิกซ์ ร่วงลง 1.9% ซึ่งเป็นการปรับตัวลงวันที่ 9 ในรอบวันทำการ 11 วัน

หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวลงเช่นกัน โดยหุ้นคาบอท ออยล์ แอนด์ ก๊าซ คอร์ป และหุ้นวาเลโร เอนเนอร์จี คอร์ป ต่างก็ร่วงลงกว่า 3.4% ขณะที่หุ้นมาราธอน ปิโตรเลียม ดิ่งลง 2.8% และหุ้นฟิลิป 66 ร่วงลง 2.9%

ส่วนหุ้นแอปเปิลปรับตัวขึ้น 1% หลังจากบริษัทเปิดเผยว่า ยอดสั่งจองซื้อโทรศัพท์ iPhone 6s และ 6s Plus ในช่วงสุดสัปดาห์แรกมีแนวโน้มพุ่งขึ้นมากกว่า 10 ล้านเครื่องซึ่งเป็นยอดจอง iPhone 6 และ 6 Plus ที่เปิดตัวในปีที่แล้ว

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ รวมถึงยอดค้าปลีกเดือนส.ค., ดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวม (Empire State Index) เดือนก.ย., การผลิตภาคอุตสาหกรรม-อัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนส.ค. และสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ