ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดพุ่ง 140.10 จุด ตลาดจับตาผลประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 17, 2015 06:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (16 ก.ย.) เพราะได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มพลังงาน นอกจากนี้ การปรับตัวลงของตัวเลขเงินเฟ้อในสหรัฐยังช่วยหนุนการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมซึ่งจะเสร็จสิ้นในวันพฤหัสบดีที่ 17 ก.ย.นี้

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,739.95 จุด พุ่งขึ้น 140.10 จุด หรือ +0.84% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 4,889.24 จุด เพิ่มขึ้น 28.72 จุด หรือ +0.59% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 1,995.31 จุด เพิ่มขึ้น 17.22 จุด หรือ +0.87%

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก โดยนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังจากราคาน้ำมันดิบ WTI ตลาดนิวยอร์กพุ่งขึ้นแข็งแกร่ง ภายหลังจากสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบที่ปรับตัวลดลงเกินคาด ทั้งนี้ หุ้นเอ็กซอน โมบิล และหุ้นเชฟรอน ต่างก็ปรับตัวขึ้นกว่า 1.9%

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ดีดตัวขึ้นหลังจากราคาทองคำและทองแดงปรับตัวขึ้น โดยหุ้นนิวมอนท์ ไมนิ่ง พุ่งขึ้น 4.8% หุ้นฟรีพอร์ท แมคมอร์แรน ปรับขึ้น 4.9% และหุ้นอัลโค อิงค์ พุ่งขึ้น 2.3%

หุ้นกลุ่มขนส่งปรับตัวขึ้นเช่นกัน โดยหุ้นยูเนียน แปซิฟิก หุ้นซีเอสเอ็กซ์ คอร์ป และหุ้นนอร์ฟอล์ค เซาเทิร์น ต่างก็ปรับตัวขึ้นกว่า 1.2%

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า เฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมระยะเวลา 2 วันซึ่งจะเสร็จสิ้นในวันพฤหัสบดีที่ 17 ก.ย.นี้ หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ลดลง 0.1% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบรายเดือน โดยเป็นการปรับตัวลงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนม.ค. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าดัชนีจะทรงตัวในเดือนส.ค.

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจอื่นๆที่สหรัฐเปิดเผยเมื่อช่วงค่ำวานนี้และมีส่วนช่วยหนุนตลาดนั้น รวมถึงดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านพุ่งขึ้นในเดือนก.ย. แตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.2005 และผลการสำรวจของ Investors Intelligence (II) พบว่า ความเชื่อมั่นของที่ปรึกษาทางการเงินเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในวันนี้ ซึ่งได้แก่จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์, ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้าน-การอนุญาตก่อสร้างเดือนส.ค., ดุลบัญชีเดินสะพัดช่วงไตรมาส 2/2558 และผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจเดือนก.ย.เฟดฟิลาเดลเฟีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ