ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่ายนี้ เหตุนลท.คาดเฟดไม่รีบขึ้นดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 15, 2015 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ภายหลังจากที่สหรัฐได้เปิดเผยข้อมูลดัชนี PPI ที่อ่อนตัวลงจนทำให้เกิดการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐจะยังคงระมัดระวังเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 22,925.64 จุด เพิ่มขึ้น 485.73 จุด, +2.16% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 26,842.19 จุด เพิ่มขึ้น 62.53 จุด, +0.23%

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยในรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book ว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจในภูมิภาคส่วนใหญ่ของสหรัฐยังคง “ขยายตัวเล็กน้อย" ในช่วงตั้งแต่กลางเดือนส.ค.ถึงต้นเดือนต.ค.

รายงานดังกล่าว ซึ่งประเมินภาวะเศรษฐกิจของ 12 ภูมิภาค ระบุว่า มี 11 เขตที่รายงานถึงการขยายตัว โดย 6 เขตระบุถึงการขยายตัวเล็กน้อย ขณะที่ 3 เขตระบุว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจขยายตัวปานกลาง

เมื่อวานนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ร่วงลง 0.5% ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบรายเดือน

ดัชนี PPI ดังกล่าวบ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับต่ำ ท่ามกลางการร่วงลงของราคาน้ำมัน และดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น

สำหรับความเคลื่อนไหวในวันนี้ ได้แก่ ธนาคารกลางเกาหลีใต้มีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1.5% ในการประชุมวันนี้ ซึ่งเป็นการตรึงอัตราดอกเบี้ยติดต่อกันเป็นเดือนที่ 4 ขณะที่มีการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ทั้งนี้ นายลี จู-ยอล ผู้ว่าการธนาคารกลางเกาหลีใต้และกรรมการกำหนดนโยบายทั้ง 6 คนของธนาคารกลาง มีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 1.5% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ