ตลาดหุ้นเอเชียปรับลงภาคบ่ายนี้ เหตุวิตกเฟดขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 29, 2015 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวลงในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.นี้ ภายหลังจากที่เฟดได้คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิมในการประชุมเมื่อคืนที่ผ่านมา

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 22,869.14 จุด ลดลง 87.43 จุด, -0.38% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,674.64 จุด ลดลง 11.87 จุด, -0.70% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 27,083.70 จุด เพิ่มขึ้น 43.94 จุด, +0.16%

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ออกแถลงการณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ซึ่งเสร็จสิ้นลงเมื่อคืนนี้ว่า ข้อมูลที่ได้รับนับตั้งแต่ที่คณะกรรมการ FOMC ประชุมกันในเดือนก.ย.บ่งชี้ว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจกำลังขยายตัวปานกลาง การใช้จ่ายภาคครัวเรือนและการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรของภาคธุรกิจได้เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ขณะที่ภาคที่อยู่อาศัยได้ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม การส่งออกสุทธิอยู่ในภาวะอ่อนแอ

ส่วนอัตราการจ้างงานเพิ่มได้ชะลอลงและอัตราว่างงานทรงตัว เมื่อพิจารณาโดยรวมแล้ว ปัจจัยชี้วัดตลาดแรงงานแสดงให้เห็นว่า การใช้ประโยชน์ในระดับต่ำเกินไปจากทรัพยากรด้านแรงงานนั้น ได้ลดน้อยลงนับตั้งแต่ต้นปีนี้ เงินเฟ้อยังคงปรับตัวต่ำกว่าเป้าหมายระยะยาวของคณะกรรมการ ซึ่งบางส่วนสะท้อนถึงการร่วงลงของราคาพลังงานและการปรับตัวลงของราคานำเข้าสินค้าที่ไม่ใช่พลังงาน ส่วนมาตรวัดการชดเชยเงินเฟ้อที่อิงกับตลาดได้ปรับตัวลงเล็กน้อย ขณะที่มาตรวัดการคาดการณ์เงินเฟ้อในระยะยาวที่อิงกับผลสำรวจยังคงทรงตัว

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.ย.ของญี่ปุ่นขยายตัว 1.0% จากเดือนก่อนหน้า

รายงานของกระทรวงระบุว่า ดัชนีผลผลิตภาคโรงงานและเหมืองแร่อยู่ที่ 97.3 ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบกับฐานที่ระดับ 100 ในปี 2553


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ