ตลาดหุ้นเอเชียปรับขึ้นภาคบ่ายนี้ จากอานิสงส์ข่าวจีนเชื่อมเทรดดิ้ง, เจแปนโพสต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 4, 2015 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนต่างขานรับกับการส่งสัญญาณเรื่องการเชื่อมโยงการซื้อขายระหว่างตลาดหุ้นฮ่องกงและตลาดหุ้นเสิ่นเจิ้นภายในปีนี้ รวมทั้งการเปิดขายหุ้นไอพีโอของเจแปน โพสต์

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 23,272.66 จุด เพิ่มขึ้น 704.23 จุด, +3.12% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 26,704.02 จุด เพิ่มขึ้น 113.43 จุด, +0.43%

นายโจว เสี่ยวฉวน ผู้ว่าการธนาคารกลางจีน เปิดเผยในบทความที่เผยแพร่ทางเว็บไซต์ของธนาคารว่า การเชื่อมโยงการซื้อขายระหว่างตลาดหุ้นเสิ่นเจิ้นและตลาดหุ้นฮ่องกงจะมีขึ้นภายในสิ้นปีนี้

นายโจวกล่าวว่า การเชื่อมโยงการซื้อขายระหว่าง 2 ตลาดดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าตลาดทุนของจีนได้เปิดช่องทางใหม่ที่จะเชื่อมต่อกับทั่วโลก

เมื่อเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว ตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ของจีนก็ได้เชื่อมโยงการซื้อขายกับตลาดหุ้นฮ่องกง ซึ่งหลายฝ่ายต่างคาดการณ์ว่า การเชื่อมโยงครั้งต่อไปของตลาดหุ้นฮ่องกงและตลาดหุ้นเสิ่นเจิ้นอาจจะล่าช้าออกไปเป็นปี 2559 ดังนั้น การที่จีนสามารถดำเนินการได้ภายในปีนี้ จึงเป็นสิ่งที่เหนือความคาดหมายของนักลงทุน

เจแปน โพสต์ โฮลดิงส์ รวมทั้งธุรกิจประกันและธนาคารในเครือ ได้เริ่มการซื้อขายหุ้นต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (IPO) แล้วในวันนี้ โดยหวังระดมทุนให้ได้ถึง 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์ และล่าสุด หุ้นเจแปน โพสต์ พุ่งขึ้นไปแล้ว 16% แตะระดับ 1,623 เยน เมื่อเวลาประมาณ 10.50 น.ตามเวลาญี่ปุ่น

นักลงทุนต่างจับตาการซื้อขายหุ้นเจแปน โพสต์ อย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านไปรษณีย์และการเงินของญี่ปุ่น

ทั้งนี้ ตลาดรอดูการเปิดเผยข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐเดือนต.ค. ในวันศุกร์ที่ 6 พ.ย.นี้ เวลา 20.30 น. ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ