ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวกเล็กน้อย นักลงทุนรอแถลงการณ์"เยลเลน",ตัวเลขจ้างงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 4, 2015 19:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ขณะที่นักลงทุนรอฟังถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ และการเปิดเผยข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันศุกร์

ณ เวลา 18.58 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 26 จุด หรือ 0.15% สู่ระดับ 17,868 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวก 0.50% เมื่อคืนนี้ (3 พ.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มพลังงานและกลุ่มเหมืองแร่ หลังจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ซึ่งรวมถึงน้ำมันและโลหะปรับตัวสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย และจับตาผลประกอบการบริษัทเอกชน หลังจากบริษัทอเมริกัน อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป (AIG) เปิดเผยผลประกอบการที่ต่ำกว่าคาดในไตรมาส 3

นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด นายสแตนลีย์ ฟิสเชอร์ รองประธานเฟด และนายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์ก

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนต.ค.ของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันศุกร์นี้ เพื่อจับสัญญาณแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจอื่นๆของสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ADP จะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือนต.ค., และสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) จะเปิดเผยดัชนีภาคการบริการเดือนต.ค.ในวันนี้

สำหรับในวันพรุ่งนี้ ทางการสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ และประสิทธิภาพการผลิต-ต้นทุนแรงงานต่อหน่วยเบื้องต้นในไตรมาส 3 ส่วนวันศุกร์ สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนต.ค. และสินเชื่อผู้บริโภคเดือนก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ