ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวลง หลังปธ.เฟดแย้มอาจขึ้นดอกเบี้ยเดือนหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 5, 2015 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเทขายหุ้นภายหลังนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยว่าอาจจะประกาศขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.

ดัชนี MSCI Emerging Markets Index ปรับตัวลง 0.2% สู่ระดับ 866.81 จุด เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ตามเวลาฮ่องกง

หุ้นบริษัทเครื่องสำอาง Amorepacific ปรับตัวลง 3.1% ที่ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ ภายหลัง โกลด์แมน แซคส์ปรับลดอันดับความน่าลงทุนของหุ้นดังกล่าว ขณะที่หุ้นปิโตรไชน่าปรับตัวขึ้นแตะดับสูงสุดในรอบ 3 เดือนขานรับทิศทางตลาดหุ้นจีน

ทั้งนี้ นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ โดยระบุว่า เฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 15-16 ธ.ค. แม้ย้ำว่าขณะนี้เฟดยังไม่ได้มีการตัดสินใจแต่อย่างใด

นางเจเน็ตกล่าวว่า เดือนธ.ค.เป็นช่วงเวลาที่มีความเป็นไปได้ในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐปรับตัวน่าพอใจ โดยความคิดเห็นดังกล่าวได้กระตุ้นการคาดการณ์ของตลาดเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในปีนี้

อย่างไรก็ดีตลาดหุ้นจีนปรับตัวดีขึ้นสวนกระแส ภายหลังนักลงทุนมั่นใจและกลับเข้าซื้อหุ้นในตลาดอีกครั้ง เนื่องจากรัฐบาลจีนได้ใช้มาตรการต่างๆเพื่อกระตุ้นตลาดหุ้นจนส่งผลเป็นรูปธรรม เช่น การควบคุมการทำชอร์ตเซล และการกำกับดูแลเรื่องการใช้เงินทุนของภาครัฐเพื่อนำไปใช้ในการซื้อหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ