ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปิดลบวันนี้ วิตกเฟดขึ้นดอกเบี้ย, ผิดหวัง CPI จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 10, 2015 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 สัปดาห์วันนี้ เนื่องจากความวิตกที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค. และข้อมูลเศรษฐกิจจีนที่ชะลอตัวลง

ดัชนี MSCI Emerging Markets Index ปรับตัวลง 0.9% สู่ระดับ 836.25 จุด เมื่อเวลาประมาณ 13.14 น. ตามเวลาฮ่องกง

หุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมทั้งหมดในดัชนีตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวลดลงในวันนี้ นำโดยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี หุ้นไต้หวัน เซมิคอนดัคเตอร์ ปรับตัวลง 1.8% ในตลาดหุ้นไต้หวัน ส่วนหุ้นซัมซุงร่วงลง 1.7% ในตลาดหุ้นเกาหลีใต้ ฉุดดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ (KOSPI) ปิดปรับตัวลง 29.11 จุด หรือ 1.44% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ได้รับปัจจัยลบ หลังนายเอริค โรเซนเกรน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาบอสตัน กล่าวว่ามีความเป็นไปได้มากขึ้นที่จะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมนโยบายการเงินของเฟดในเดือนธ.ค. เมื่อพิจารณาจากความคืบหน้าทางเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาของจีน โดยในวันนี้ สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของจีนในเดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 1.3% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งชะลอลงจากอัตราการขยายตัว 1.6% ในเดือนก.ย. และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ประเมินไว้ว่าจะปรับขึ้น 1.5%

หากเทียบรายเดือน ดัชนี CPI เดือนต.ค.ลดลง 0.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ