(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าร่วง 189.84 จุด เหตุวิตกเหตุโจมตีปารีส

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 16, 2015 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนหลีกเลี่ยงการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง หลังจากเกิดเหตุก่อการร้ายในกรุงปารีสของฝรั่งเศสเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา รวมทั้งความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจญี่ปุ่น หลังจากมีรายงานว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 3 หดตัวลงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าร่วงลง 189.84 จุด หรือ 0.97% แตะที่ 19,407.07 จุด

ดัชนีนิกเกอิร่วงลงอย่างหนักตั้งแต่ตลาดเปิดทำการ โดยบรรยากาศการซื้อขายได้รับแรงกดดันจากเหตุการณ์โจมตีกรุงปารีสเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยนักลงทุนกังวลว่า เหตุการณ์ดังกล่าวจะส่งผลกระทบในด้านลบต่อแนวโน้มเศรษฐกิจยุโรป และจะบั่นทอนความเชื่อมั่นของผู้บริโภค

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยลบหลังจากสำนักงานคณะรัฐมนตรีของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า GDP ในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ หดตัวลง 0.8% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งเป็นผลมาจากอุปสงค์ภายในประเทศที่อ่อนแอ โดย GDP ในไตรมาส 3 หดตัวลงรุนแรงกว่าที่นักวิเคราะห์ประเมินไว้ว่าจะปรับตัวลง 0.3%

หุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางร่วงลงเนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์โจมตีในกรุงปารีส โดยหุ้น H.I.S ดิ่งลง 4.7% หุ้นเจแปน แอร์ไลน์ส ร่วงลง 2.5% และหุ้นเอเอ็นเอ โฮลดิงส์ ปรับลง 2.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ