ดาวโจนส์พลิกร่วงแดนลบหลังบวกช่วงแรก ราคาน้ำมันดิ่งฉุดหุ้นพลังงานถ่วงตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 5, 2016 23:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังคงร่วงลงต่อเนื่องจากวานนี้ หลังดีดตัวในช่วงแรกจากคำสั่งซื้อเก็งกำไร ขณะที่ทรุดตัวลงอย่างหนักเมื่อวานนี้

ณ เวลา 23.32 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 17,100.56 จุด ลบ 47.39 จุด หรือ 0.27% หลังจากทรุดตัวกว่า 400 จุดในระหว่างการซื้อขายเมื่อวานนี้

หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวลงวันนี้ ตามราคาน้ำมันในช่วงขาลง

ณ เวลา 23.25 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.พ. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลบ 61 เซนต์ หรือ 1.66% สู่ระดับ 36.18 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทางการจีนเปิดเผยในวันนี้ว่า ปริมาณการขนส่งสินค้าทางรถไฟได้ลดลงเป็นประวัติการณ์ในปีที่แล้ว ส่งผลให้นักลงทุนกังวลต่อการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน

ธนาคารเอเอ็นแซดระบุว่า ความขัดแย้งระหว่างซาอุดิอาระเบียและอิหร่านจะเป็นปัจจัยลบต่อราคาน้ำมัน เนื่องจากจะทำลายความร่วมมือของชาติอาหรับในความพยายามผลักดันราคาน้ำมันขึ้นด้วยการลดกำลังการผลิต ส่งผลให้ราคาน้ำมันจะยังคงมีแนวโน้มที่ซบเซาต่อไป

นอกจากนี้ บริษัทน้ำมันของสหรัฐประกาศเตรียมส่งออกน้ำมัน หลังสภาคองเกรสสหรัฐยกเลิกข้อห้ามการส่งออกน้ำมันที่มีการบังคับใช้มานาน 40 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ