ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 43.81 จุด ขานรับจีนอัดฉีดสภาพคล่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 6, 2016 07:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (5 ม.ค.) ขานรับจีนอัดฉีดเม็ดสภาพคล่องเข้าสู่ระบบการเงินภายในประเทศ เพื่อบรรเทาความตื่นตระหนกของนักลงทุน

ดัชนี FTSE 100 ปิดปรับตัวลง 43.81 จุด หรือ 0.72% ที่ 6,137.24 จุด ขณะที่การซื้อขายเป็นไปอย่างอย่างผันผวน โดยดัชนีพุ่งขึ้นถึง 1.2% ในช่วงเช้าก่อนที่จะร่วงลงสู่แดนลบเป็นเวลาสั้นๆตามความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นตลอดทั้งยุโรป

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากมีรายงานว่าธนาคารกลางจีนประกาศอัดฉีดเงินมูลค่าราว 2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐเข้าสู่ระบบการเงินภายในประเทศ เพื่อลดความตื่นตระหนกของนักลงทุน หลังจากที่ตลาดหุ้นจีนถูกกระหน่ำขายอย่างหนักถึง 7% เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา จนทำให้ตลาดหุ้นจีนตัดสินใจใช้เซอร์กิต เบรกเกอร์ เพื่อลดความผันผวนของตลาด

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นอังกฤษยังได้รับปัจจัยหนุนจากรายงานของมาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทสำรวจข้อมูลทางการเงิน ที่ระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการก่อสร้างของอังกฤษ เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 57.8 ในเดือนธ.ค.2015 จากระดับ 55.3 ในเดือนพ.ย.

หุ้นโฮม รีเทล กรุ๊ป พุ่งขึ้น 41% หลังจากบริษัทเจ เซนต์เบอร์รี ยืนยันว่า บริษัทได้เสนอซื้อกิจการของบริษัท

หุ้นทราวีส เพอร์คิน ซึ่งเป็นผู้จัดหาอุปกรณ์ก่อสร้างเพิ่มขึ้น 2.9% หลังจากบริษัทเครดิต สวิส ปรับเพิ่มนำหนักการลงทุนในหุ้นของบริษัท

หุ้นเน็กซ์ปรับตัวลง 4.6% หลังร้านค้าปลีกเสื้อผ้ารายใหญ่ของอังกฤษระบุว่าบริษัทมียอดขายในช่วงคริสต์มาสที่น่าผิดหวัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ