ดาวโจนส์ดิ่งกว่า 200 จุด หุ้นร่วงยกแผง กลุ่มสื่อสาร,พลังงานทรุดหนัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 6, 2016 21:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ดิ่งลงกว่า 200 จุดในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนวิตกต่อการทดสอบนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ และตัวเลขเศรษฐกิจจีนที่ซบเซา

ณ เวลา 21.35 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ (DJIA) อยู่ที่ 16,904.21 จุด ดิ่งลง 254.45 จุด หรือ 1.48%

หุ้นทั้ง 30 ตัวที่ใช้คำนวณดัชนี DJIA ต่างปรับตัวลงในวันนี้ ขณะที่หุ้นกลุ่มสื่อสาร และพลังงานทรุดตัวลงอย่างหนัก

ทางการเกาหลีเหนือประกาศความสำเร็จในการทดสอบระเบิดไฮโดรเจนเป็นครั้งแรกในวันนี้ ส่งผลให้ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ เพื่อประณามการทดสอบนิวเคลียร์ดังกล่าวอย่างรุนแรง

นายโช แต ยอง รองประธานด้านสำนักงานความมั่นคงแห่งทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ได้อ่านแถลงการณ์ดังกล่าวที่ทำเนียบประธานาธิบดีในวันนี้

ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของจีนในเดือนธ.ค. ซึ่งมาร์กิตจัดทำร่วมกับไฉซิน ลดลงแตะ 50.2 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 17 เดือน จากระดับ 51.2 ในเดือนพ.ย.

ดัชนีที่สูงกว่า 50 บ่งชี้ว่ากิจกรรมภาคบริการของจีนมีการขยายตัวจากเดือนก่อนหน้า และหากตัวเลขต่ำกว่า 50 แสดงให้เห็นถึงภาวะหดตัว

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดิ่งลงกว่า 2% ในวันนี้ หลังจากทรุดลงกว่า 2% เช่นกันวานนี้ จากความกังวลเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างซาอุดิอาระเบียและอิหร่าน

ณ เวลา 18.47 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.พ. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ร่วงลง 95 เซนต์ หรือ 2.64% สู่ระดับ 35.01 ดอลลาร์/บาร์เรล

ธนาคารเอเอ็นแซดออกรายงานระบุว่า ความขัดแย้งระหว่างซาอุดิอาระเบียและอิหร่านจะยิ่งเป็นปัจจัยลบต่อราคาน้ำมัน เนื่องจากจะทำลายความร่วมมือของชาติอาหรับในความพยายามผลักดันราคาน้ำมันขึ้นด้วยการลดกำลังการผลิต ส่งผลให้ราคาน้ำมันจะยังคงมีแนวโน้มที่ซบเซาต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ