ดาวโจนส์พุ่งเกือบ 200 จุด ขานรับหุ้นจีนฟื้น,ราคาน้ำมันดีดตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 12, 2016 21:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กพุ่งขึ้นเกือบ 200 จุดในวันนี้ โดยเป็นการทะยานขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่ต้นปี ขานรับการฟื้นตัวของตลาดหุ้นจีน ขณะที่ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นเป็นวันแรกนับตั้งแต่ต้นปี

ณ เวลา 21.47 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 16,581.97 จุด เพิ่มขึ้น 183.40 จุด หรือ 1.12%

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดีดตัวขึ้นในวันนี้จากแรงซื้อเก็งกำไร หลังราคาร่วงลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีนี้

ณ เวลา 21.28 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.พ. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 52 เซนต์ หรือ 1.66% สู่ระดับ 31.98 ดอลลาร์/บาร์เรล

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดบวกในวันนี้ หลังมีข่าวว่าธนาคารกลางจีนได้เข้าแทรกแซงตลาดออฟชอร์เพื่อรักษาเสถียรภาพสกุลเงินหยวน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดบวก 6.16 จุด หรือ 0.20% สู่ระดับ 3,022.86 จุด และดัชนีตลาดหุ้นเสิ่นเจิ้น ดีดตัวขึ้น 0.8% แตะระดับ 10,293.7 จุด

ธนาคารกลางจีนได้เข้าแทรกแซงตลาดออฟชอร์ ด้วยการเข้าซื้อสกุลเงินหยวนในตลาดฮ่องกงในวันนี้ โดยการดำเนินการดังกล่าวส่งผลให้เงินหยวนแข็งค่าขึ้น 0.7% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ในตลาดฮ่องกง

นอกจากนี้ การเข้าแทรกแซงตลาดออฟชอร์ในฮ่องกงยังมีเป้าหมายที่จะสกัดการเก็งกำไรจากเงินหยวนที่อ่อนค่าลงอย่างรวดเร็ว และลดความเหลื่อมล้ำระหว่างอัตราแลกเปลี่ยนออนชอร์และออฟชอร์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเงื่อนไขที่จะทำให้สกุลเงินหยวนสามารถรวมเข้าในตะกร้าสกุลเงิน SDR ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ

นักลงทุนจับตารายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนของสหรัฐในระยะนี้

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ รวมถึงรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book จากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), ดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางสหรัฐเดือนธ.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์, ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนธ.ค., ยอดค้าปลีกเดือนธ.ค., การผลิตภาคอุตสาหกรรม-อัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนธ.ค., ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนม.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน และสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนพ.ย.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการกล่าวปาฐกถาของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐหลายรายในสัปดาห์นี้ เพื่อหาสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงต่อไปในปีนี้ หลังปรับขึ้นครั้งแรกรอบเกือบ 10 ปีในเดือนที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ