(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 575.58 จุด รับ ECB ส่งสัญญาณกระตุ้นศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 22, 2016 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าทะยานขึ้นกว่า 500 จุดหรือกว่า 3% ในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของราคาน้ำมัน และถ้อยแถลงของนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่ส่งสัญญาณว่า จะผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติม

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าพุ่งขึ้น 575.58 จุด หรือ 3.59% ที่ระดับ 16,592.84 จุด

ตลาดหุ้นโตเกียวทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ขานรับความคาดหวังที่ว่า ECB จะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ด้วย

นายมาริโอ ดรากี ประธาน ECB เปิดเผยในการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ว่า ECB จะทบทวนนโยบายการเงินในการประชุมครั้งหน้าในเดือนมี.ค. โดยถ้อยแถลงของนายดรากีเป็นการส่งสัญญาณว่า ECB อาจผ่อนคลายนโยบายมากขึ้น และมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในเดือนมี.ค.

หุ้นชาร์ปพุ่งขึ้น 5.5% หลังจากที่หนังสือพิมพ์นิกเกอิรายงานว่า อินโนเวชั่น เน็ทเวิร์ค คอร์ปอเรชัน ออฟ เจแปน จะให้ความช่วยเหลือด้านการปรับโครงสร้างแก่ชาร์ป ซึ่งกำลังประสบปัญหาด้านการเงิน โดยธนาคารรายใหญ่แห่งนี้เตรียมพร้อมที่จะเข้าลงทุนในบริษัทชาร์ปเป็นวงเงินสูงถึง 3.50 แสนล้านเยน หรือ 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ส่วนหุ้นส่งออกดีดตัวขึ้น เพราะได้แรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยน โดยหุ้นโตโยต้า พุ่งขึ้น 4.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ