ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดทะยาน 126.22 จุด ตามตลาดหุ้นยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday January 23, 2016 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดพุ่งเมื่อคืนนี้ (22 ม.ค.) ตามทิศทางการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นยุโรป เนื่องจากนักลงทุนขานรับการส่งสัญญาณผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมของธนาคารกลางยุโรป (ECB)

ดัชนี FTSE 100 ปิดที่ 5,900.01 จุด เพิ่มขึ้น 126.22 จุด หรือ +2.19%

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวขึ้นหลังจากนายมาริโอ ดรากี ประธาน ECB เปิดเผยในการแถลงข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ECB จะทำการทบทวนนโยบายการเงินในการประชุมครั้งหน้าในเดือนมี.ค. โดยถ้อยแถลงของนายดรากีเป็นการส่งสัญญาณว่า ECB อาจผ่อนคลายนโยบายมากขึ้น และมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในเดือนมี.ค.

ส่วนในการประชุมครั้งล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดี ECB มีมติคงอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงไว้ที่ระดับ 0.05% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ตามความคาดหมายของตลาด ขณะเดียวกัน ECB ได้คงอัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่ธนาคารพาณิชย์ฝากไว้กับ ECB ที่ -0.3%

นายดรากีกล่าวว่า ภาวะปั่นป่วนในตลาดการเงิน และตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ รวมทั้งความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน และตลาดเกิดใหม่ จะเป็นปัจจัยทำให้ ECB มีการปรับนโยบายในการประชุมครั้งต่อไป นอกจากนี้ นายดรากียังกล่าวว่า ECB จะพิจารณาขยายระยะเวลาในการซื้อพันธบัตรออกไปอีก หากมีความจำเป็น

ทั้งนี้ หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน, รอยัล ดัทช์ เชล และอันโตฟากัสตาต่างปรับตัวขึ้นเกินกว่า 5% ตามทิศทางราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ