(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 235.87 จุด รับคาดการณ์ BOJ ผ่อนคลายการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 25, 2016 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าพุ่งขึ้นในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) จะผ่อนคลายการเงินเพิ่มเติม นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยบวกจากการพุ่งขึ้นของตลาดสหรัฐและราคาน้ำมันดิบเมื่อวันศุกร์

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าพุ่งขึ้น 235.87 จุด หรือ 1.39% แตะที่ 17,194.40 จุด

ตลาดหุ้นโตเกียวพุ่งขึ้นตั้งแต่ตลาดเปิดทำการ หลังจากนายฮารุฮิโกะ คูโรดะ ผู้ว่าการ BOJ กล่าวในที่ประชุมเศรษฐกิจโลก (WEF) ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ECB พร้อมที่จะผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติม หากจำเป็น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อที่ระดับ 2%

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวยังได้รับแรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ หลังจากราคาน้ำมันปรับตัวขึ้น ขณะที่นักวิเคราะห์กล่าวว่า สภาพอากาศที่หนาวเย็นจะช่วยสกัดการร่วงลงของราคาน้ำมัน

นักลงทุนจับตาดูการประชุมระยะเวลา 2 วันของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ เพื่อประเมินสัญญาณว่าคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟดจะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่

หุ้นกลุ่มบริษัทกลั่นน้ำมันดีดตัวขึ้นหลังจากราคาน้ำมันปรับตัวขึ้น โดยหุ้นอิเดมิตสึ โคซาน พุ่งขึ้น 2.5% และหุ้นเจเอ็กซ์ โฮลดิงส์ ปรับขึ้น 3.1%

หุ้นกลุ่มส่งออกได้รับแรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นสู่ระดับ 118 เยน โดยหุ้นโกเบ สตีล ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ พุ่งขึ้น 5.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ