ตลาดหุ้นเอเชียร่วงลงภาคบ่าย เหตุวิตกราคาน้ำมันถ่วงหุ้นกลุ่มพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 26, 2016 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียร่วงลงต่อในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับราคาน้ำมันที่ร่วงลงจนส่งผลกระทบต่อหุ้นกลุ่มพลังงาน ในขณะที่นักลงทุนรอดูผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐที่จะเปิดฉากขึ้นวันแรกในวันนี้ และธนาคารกลางญี่ปุ่นซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันพฤหัสบดีทีจะถึงนี้

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 18,992.54 จุด ลดลง 347.60 จุด, -1.80% ส่วนดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนร่วง 2%

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (25 ม.ค.) หลังจากมีรายงานว่าการผลิตน้ำมันดิบของอิรักพุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ รวมทั้งข่าวที่ว่ากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ไม่มีแนวโน้มจัดประชุมฉุกเฉิน แม้ว่าราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวลดลงอย่างมากก็ตาม

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนมี.ค.ร่วงลง 1.85 ดอลลาร์ หรือ 5.8% ปิดที่ 30.34 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนมี.ค.ดิ่งลง 1.68 ดอลลาร์ หรือ 5.2% ปิดที่ 30.5 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของเกาหลีใต้ชะลอตัวลงในไตรมาสสุดท้ายของปีที่ผ่านมา หลังจากที่พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 5 ปีในช่วงก่อนหน้านั้น โดยเศรษฐกิจเกาหลีใต้ได้รับผลกระทบจากชะลอตัวของอุตสาหกรรมก่อสร้าง ความซบเซาของยอดขายบ้าน และการใช้จ่ายในโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาลที่ปรับตัวลดลง

รายงานของธนาคารกลางระบุว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 4/2558 ขยายตัวเพียง 0.6% ซึ่งชะลอตัวลงอย่างมากเมื่อเทียบกับไตรมาส 3 ที่ขยายตัว 1.3% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ไตรมาส 2 ของปี 2553


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ