ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 37.89 จุด จากแรงซื้อหุ้นพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 17, 2016 07:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นวันที่ 3 ติดต่อกันเมื่อคืนนี้ (16 ก.พ.) จากการปรับตัวเพิ่มขึ้นของหุ้นพลังงาน ถึงแม้ว่าราคาน้ำมันจะปรับตัวลดลง ท่ามกลางความเคลื่อนไหวอย่างผันผวนตลอดทั้งวัน

ดัชนี FTSE 100 ปิดปรับตัวขึ้น 37.89 จุด หรือ +0.65% ที่ 5,862.17 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนเคลื่อนไหวอย่างผันผวน แต่ยังคงรับปัจจัยหนุนจากถ้อยแถลงของนายมาริโอ ดรากี ประธาน ECB ที่กล่าวต่อรัฐสภายุโรปเมื่อวันก่อนว่า ECB พร้อมทำการผ่อนคลายนโยบายเพิ่มเติมในการประชุมวันที่ 10 มี.ค. หากความผันผวนในตลาดการเงินในระยะนี้ และผลกระทบในระยะยาวของราคาน้ำมันที่ทรุดตัวลง มีแนวโน้มที่จะทำให้อัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับต่ำ

นอกจากนี้ นายดรากียังได้เรียกร้องให้รัฐบาลต่างๆในยูโรโซนดำเนินการกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศด้วยการออกนโยบายทางการคลังที่สนับสนุนการขยายตัวของประเทศ และเพิ่มการลงทุนในภาครัฐ ขณะที่ลดอัตราภาษีลง

หุ้นกลุ่มพลังงานนำโดย หุ้นบีพี และหุ้นรอยัล ดัชเชลล์ ต่างก็เพิ่มขึ้นอย่างน้อน 1.6% ถึงแม้ว่าราคาน้ำมันจะปรับตัวลดลงหลังจากที่เพิ่มขึ้นก่อนหน้านี้

หุ้นเมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ พุ่งขึ้น 3.3% หลังบริษัทประกาศแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่

หุ้นแสตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ร่วงลง 5.3% หลังจากบริษัทอินเวสเทคปรับลดน้ำหนักการลงทุนในหุ้นของบริษัท โดยระบุว่าการด้อยค่าของทรัพย์สินของธนาคารยังคงมีความผันผวนในระดับสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ