(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดร่วง 136.26 จุด เหตุเยนแข็งฉุดหุ้นส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 24, 2016 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงในวันนี้ โดยตลาดปิดลบติดต่อกัน 2 วันทำการ เนื่องจากการแข็งค่าของเงินเยนยังคงเป็นแรงฉุดหุ้นกลุ่มส่งออก นอกจากนี้ การร่วงลงของราคาน้ำมันยังส่งผลให้บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นซบเซาลงด้วย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดร่วงลง 136.26 จุด หรือ 0.85% แตะที่ 15,915.79 จุด

ดัชนีนิกเกอิเคลื่อนไหวในแดนลบตลอดทั้งวัน เนื่องตลาดได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินเยน โดยดอลลาร์สหรัฐอ่อนแรงลงสู่กรอบบน 111 เยน จากระดับ 112 เยนของช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งได้ฉุดหุ้นกลุ่มส่งออกร่วงลงด้วย

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยลบจากการร่วงลงของราคาน้ำมัน โดยสัญญาน้ำมันดิบ WTI ตลาดนิวยอร์กดิ่งลงสู่ระดับ 31.87 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อคืนนี้ หลังจากซาอุดิอาระเบียปฏิเสธที่จะปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน

หุ้นมิตซูบิชิ เฮฟวี อินดัสทรีส์ ร่วงลง 2.9% หลังจากหนังสือพิมพ์นิกเกอิรายงานในวันี้ว่า ทางบริษัทจะขายสินทรัพย์มูลค่าราว 2 แสนล้านเยน หรือ 1.79 พันล้านดอลลาร์ ในอีก 2 ปีข้างหน้า อันเนื่องมาจากการชะลอตัวของธุรกิจต่อเรือ

หุ้นสายการบินแจแปน แอร์ไลน์ (JAL) ปรับตัวลง 0.4% หลังจากมีรายงานว่า เครื่องบินลำหนึ่งของ JAL ได้เกิดควันพวยพุ่งก่อนที่จะบินขึ้นจากสนามบินชิโตเสะ ในเกาะฮอกไกโด เมื่อวานนี้ จนเป็นเหตุให้ต้องอพยพผู้โดยสารและลูกเรือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ