ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย ขานรับแบงก์ชาติจีน-นลท.จับตา G20

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 26, 2016 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในภารซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากขานรับการส่งสัญญาณของธนาคารกลางจีน โดยตลาดต่างจับตาการประชุม G20

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 19,197.14 จุด เพิ่มขึ้น 308.39 จุด, +1.63% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,662.35 จุด เพิ่มขึ้น 4.19 จุด, +0.25% ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดวันนี้ที่ 4,880.00 จุด ลดลง 1.20 จุด, -0.02%

นายโจว เสี่ยวฉวน ผู้ว่าการธนาคารกลางจีน กล่าวแสดงความคิดเห็นในวันนี้ว่า จีนยังคงมีช่องทางและเครื่องมือต่างๆมากขึ้น ในการใช้นโยบายการเงินเพื่อรับมือกับแรงกดดันทางเศรษฐกิจ

ถ้อยแถลงดังกล่าวมีขึ้นในระหว่างการประชุมซึ่งจัดขึ้นโดยสถาบันด้านการเงินระหว่างประเทศที่นครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่การประชุมผู้ว่าการธนาคารและรัฐมนตรีคลังของกลุ่มประเทศ G20 จะเปิดฉากขึ้นที่เซี่ยงไฮ้ในวันนี้

รัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางจากกลุ่มประเทศ G20 จะเข้าร่วมการประชุมเป็นเวลา 2 วันที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยการประชุมจะเริ่มขึ้นในวันนี้และเสร็จสิ้นในวันพรุ่งนี้

ผู้เชี่ยวชาญคาดว่า ที่ประชุม G20 จะเรียกร้องให้ประเทศสมาชิกออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อลดผลกระทบจากภาวะผันผวนในตลาด ซึ่งได้สร้างความเสี่ยงต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ขณะเดียวกันคาดว่า ที่ประชุมจะหารือแนวทางในการรับมือการทรุดตัวของราคาน้ำมัน และการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน

สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า ตลาดที่อยู่อาศัยของจีนในเดือนม.ค.ยังคงปรับตัวแข็งแกร่ง โดยมากกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนเมืองใหญ่ที่ทำการสำรวจได้รายงานถึงการปรับตัวขึ้นของราคาบ้านใหม่เมื่อเทียบรายเดือน

NBS ระบุว่า จากการสำรวจเมืองขนาดกลางและขนาดใหญ่จำนวน 70 เมืองในเดือนม.ค. พบว่า ราคาบ้านใหม่ใน 38 เมืองได้ปรับสูงขึ้น เทียบกับ 39 เมืองในเดือนก่อนหน้า

กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภคของญี่ปุ่นในเดือนม.ค.ทรงตัวอยู่ที่ระดับเดิมเมื่อเทียบรายปี หลังจากปรับตัวขึ้น 2 เดือนติดต่อกัน โดยมีแรงกดดันจากการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องของราคาพลังงาน

รายงานของกระทรวงระบุว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) พื้นฐาน ซึ่งไม่นับรวมราคาอาหารสดที่มีความผันผวนสูง อยู่ที่ 102.6 ในเดือนม.ค. เมื่อเทียบกับฐาน 100 ในปี 2553


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ