ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวเพิ่มขึ้น จากแรงหนุนหุ้นพลังงานหลังราคาน้ำมันฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 26, 2016 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวเพิ่มขึ้นในการซื้อขายวันนี้ นำโดยหุ้นพลังงาน หลังจากที่ราคาน้ำมันฟื้นตัวขึ้นเมื่อคืนนี้

ดัชนี MSCI Emerging Markets Index ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.5% แตะ 738.79 เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ตามเวลาฮ่องกง โดยเงินรูเปียห์แข็งค่า 0.8% เทียบดอลลาร์

ราคาน้ำมันที่ฟื้นตัวนั้นช่วยคลายความกังวลของนักลงทุน โดยสัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (25 ก.พ.) หลังจากมีรายงานว่า เวเนซูเอล่ายืนยันเข้าร่วมประชุมกับประเทศผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ในช่วงกลางเดือนมี.ค. ซึ่งประกอบไปด้วยรัสเซีย ซาอุอาระเบีย และกาตาร์

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูการประชุมสุดยอด G20 ซึ่งเปิดฉากวันนี้ที่นครเซี่ยงไฮ้

ผู้เชี่ยวชาญคาดว่า ที่ประชุม G20 จะเรียกร้องให้ประเทศสมาชิกออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อลดผลกระทบจากภาวะผันผวนในตลาด ซึ่งได้สร้างความเสี่ยงต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ขณะเดียวกันคาดว่า ที่ประชุมจะหารือแนวทางในการรับมือการทรุดตัวของราคาน้ำมัน และการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน เช่นเดียวกับประเด็นนโยบายการเงินของสหรัฐ หลังจากที่เฟดได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธ.ค. ซึ่งส่งผลให้กระแสเงินทุนไหลออกจากประเทศตลาดเกิดใหม่

ทั้งนี้ กลุ่ม G20 ประกอบด้วยสหรัฐ, สหภาพยุโรป, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, อิตาลี, แคนาดา, ออสเตรเลีย, รัสเซีย, จีน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, อินเดีย, อินโดนีเซีย, อาร์เจนตินา, บราซิล, เม็กซิโก, ซาอุดิอาระเบีย, แอฟริกาใต้ และตุรกี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ