ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 66.82 จุด หลัง G20 เห็นพ้องหนุนศก.โลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 29, 2016 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าพุ่งขึ้นในวันนี้ หลังจากบรรดารัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางจากประเทศเศรษฐกิจชั้นนำ 20 ประเทศ หรือ G20 ได้เห็นพ้องกันในการใช้เครื่องมือด้านนโยบายทั้งหมดเพื่อรับมือกับภาวะชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 66.82 จุด หรือ 0.41% แตะที่ 16,255.23 จุด

G20 ได้ออกแถลงการณ์ร่วมภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมระยะเวลาสองวันที่นครเซี่ยงไฮ้ ในวันนี้ โดยให้คำมั่นว่าจะใช้เครื่องมือนโยบายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการเงิน การคลัง และเชิงโครงสร้าง ทั้งใช้แยกกันและใช้ร่วมกัน เพื่อส่งเสริมเสถียรภาพของตลาดและกระตุ้นการขยายตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกที่ยังคงซบเซาและไม่กระจายตัว

แถลงการณ์ระบุด้วยว่า เพื่อส่งเสริมความเชื่อมั่น จึงจะมีการใช้นโยบายการเงินต่อไปเพื่อสนับสนุนกิจกรรมทางเศรษฐกิจ และรับประกันเสถียรภาพของราคา แต่นโยบายการเงินเพียงอย่างเดียวไม่สามารถนำไปสู่การเติบโตอย่างมีดุลยภาพได้

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังจะปรึกษาหารือกันอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับตลาดปริวรรตเงินตรา โดยกลุ่มประเทศ G20 ได้ย้ำจุดยืนเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนที่เคยให้คำมั่นกันไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งรวมถึงการที่แต่ละประเทศจะไม่ลดค่าเงินเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และใช้อัตราแลกเปลี่ยนเพื่อวัตถุประสงค์ทางการแข่งขัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ