ตลาดหุ้นเอเชียลดลงภาคบ่ายวันนี้ เหตุผิดหวัง G20 ไร้แผนกระตุ้นศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 29, 2016 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับลงในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากความผิดหวังกับผลการประชุม G-20 ที่ไร้ซึ่งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 19,179.84 จุด ลดลง 184.31 จุด, -0.95% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 23,238.50 จุด เพิ่มขึ้น 84.20 จุด, +0.36%

รัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางจากประเทศเศรษฐกิจชั้นนำ 20 ประเทศ หรือ G20 ได้ออกแถลงการณ์ร่วมภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมระยะเวลาสองวันที่นครเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยให้คำมั่นว่าจะใช้เครื่องมือนโยบายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการเงิน การคลัง และเชิงโครงสร้าง ทั้งใช้แยกกันและใช้ร่วมกัน เพื่อส่งเสริมเสถียรภาพของตลาดและกระตุ้นการขยายตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกที่ยังคงซบเซาและไม่กระจายตัว

"เศรษฐกิจโลกยังคงฟื้นตัว แต่เป็นไปอย่างไม่กระจายตัว และการเติบโตยังไม่แข็งแกร่ง ยั่งยืน และมีดุลยภาพอย่างที่เรามุ่งหมาย" แถลงการณ์ระบุ โดยความเสี่ยงขาลงและความเปราะบางต่างๆได้ปรับตัวสูงขึ้น อันเนื่องมาจากการเคลื่อนย้ายเงินทุนที่ผันผวน ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ร่วงลงอย่างหนัก ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มสูงขึ้น ความเป็นไปได้ที่อังกฤษจะออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป และจำนวนผู้อพยพที่เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากในบางภูมิภาค

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมญี่ปุ่นเปิดเผยในรายงานเบื้องต้นในวันนี้ว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนม.ค. ปรับตัวขึ้น 3.7% จากเดือนก่อนหน้า

ส่วนดัชนีผลผลิตในโรงงานและเหมืองแร่ อยู่ที่ 99.8 เทียบกับฐานะ 100 ในปี 2553 ขณะที่ดัชนีการขนส่งภาคอุตสาหกรรมปรับตัวขึ้น 3.4% สู่ระดับ 97.9 และดัชนีสต็อกสินค้าคงคลังภาคการผลิต ลดลง 0.3% แตะที่ 112.0


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ