ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: หุ้นโซลปิดบวก 0.84% รับคาดการณ์ ECB กระตุ้นศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 10, 2016 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวขึ้น 0.84% ในวันนี้ นำโดยหุ้นเทคโนโลยี พลังงาน และการเงิน โดยบรรยากาศการซื้อขายในตลาดได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ (KOSPI) ปรับตัวขึ้น 16.38 จุด ปิดที่ 1,969.33 จุด โดยมีปริมาณซื้อขายปานกลาง 346 ล้านหุ้น มูลค่า 5.1 ล้านล้านวอน (4.24 พันล้านดอลลาร์) โดยมีหุ้นบวกมากกว่าหุ้นลบในสัดส่วน 484 ต่อ 311

ตลาดการเงินทั่วโลกจับตาดูการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า ECB จะผ่อนคลายนโยบายเพิ่มเติม โดยคาดว่า ECB อาจทำการเพิ่มวงเงินในการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ซึ่งขณะนี้มีวงเงินอยู่ที่ 6 หมื่นล้านยูโร/เดือน

นอกจากนี้ คาดว่า ECB อาจทำการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากสำหรับธนาคารพาณิชย์ที่นำเงินมาฝากไว้ที่ ECB จากขณะนี้ที่ระดับ -0.3% โดยธนาคารพาณิชย์จะต้องเป็นฝ่ายจ่ายค่าฝากแก่ ECB หากมีการนำเงินส่วนเกินมาพักไว้ที่ ECB

ส่วนความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจในวันนี้ ธนาคารกลางเกาหลีใต้มีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1.5% ในการประชุมวันนี้ ซึ่งนับเป็นเดือนที่ 9 ติดต่อกันที่ธนาคารกลางตัดสินใจตรึงอัตราดอกเบี้ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ