ดาวโจนส์อ่อนตัว ราคาน้ำมันร่วงกดดันตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 4, 2016 21:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลงในวันนี้ โดยถูกกดดันจากราคาน้ำมันที่ร่วงลง

ณ เวลา 20.45 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 17,757.79 จุด ลบ 32.74 จุด หรือ 0.18%

หุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมดิ่งลงนำตลาดวันนี้ ขณะที่หุ้นกลุ่มธุรกิจดูแลสุขภาพดีดตัวขึ้น

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ หลังร่วงลงในช่วงแรก ขณะที่ราคาน้ำมันดิบเบรนท์อ่อนตัวลง โดยถูกกดดันจากความไม่มั่นใจต่อผลการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันในเดือนนี้

ณ เวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 24 เซนต์ หรือ 0.65% สู่ระดับ 37.03 ดอลลาร์/บาร์เรล ขณะที่ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวลง 1 เซนต์ หรือ 0.03% สู่ระดับ 38.66 ดอลลาร์/บาร์เรล

กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศนอกกลุ่มโอเปกจะประชุมกันในวันที่ 17 เม.ย.นี้ ที่เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ เพื่อหารือเกี่ยวกับการจำกัดการผลิตน้ำมัน

อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์ระบุว่า แม้ที่ประชุมบรรลุข้อตกลงคงกำลังการผลิต แต่การตรึงกำลังการผลิตในระดับของเดือนม.ค. ซึ่งถือว่ามีการผลิตน้ำมันในระดับสูง ก็จะไม่ได้ช่วยบรรเทาภาวะน้ำมันล้นตลาด

นอกจากนี้ ลิเบียยืนยันไม่เข้าร่วมในการประชุมครั้งนี้ ส่วนซาอุดิอาระเบียระบุว่า จะยอมตรึงกำลังการผลิต ก็ต่อเมื่ออิหร่านและประเทศอื่นๆยินยอมปฏิบัติตาม ขณะที่อิหร่านยืนกรานว่าจะยังคงเพิ่มการผลิตน้ำมันต่อไปจนกว่าจะถึงระดับที่เคยทำไว้ในช่วงก่อนถูกนานาชาติคว่ำบาตร

ในสัปดาห์ที่แล้ว กลุ่มเฮดจ์ฟันด์ได้ปรับลดการถือครองสัญญาน้ำมันดิบเป็นครั้งแรกในรอบ 6 สัปดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ