ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นวันนี้ หลังราคาน้ำมันฟื้นช่วยหนุนหุ้นพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 8, 2016 20:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดีดตัวขึ้นในวันนี้ เนื่องจากราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวขึ้นได้ช่วยหนุนหุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้นด้วย ขณะที่นักลงทุนจับตาดูรายงานผลประกอบการของบริษัทรายใหญ่ รวมถึงอัลโค อิงค์

เมื่อเวลา 08.37 น.ตามเวลานิวยอร์ก ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 0.7% แตะที่ 17,581 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าปรับขึ้น 0.8% แตะที่ 2,051.25 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น ซึ่งเป็นสัญญาณว่าตลาดหุ้นนิวยอร์กอาจดีดตัวขึ้นในวันนี้ หลังจากราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้น ขานรับมุมมองของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ระบุว่า ภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐยังคงอยู่ในทิศทางที่แข็งแกร่ง

ทั้งนี้ นางเยลเลนได้แสดงความคิดเห็นในการประชุมซึ่งจัดขึ้นที่ International House เมื่อวานนี้ว่า เศรษฐกิจของสหรัฐยังคงอยู่ในทิศทางที่แข็งแกร่ง ตลาดแรงงานของสหรัฐกำลังใกล้เข้าสู่ภาวะแข็งแกร่งอย่างเต็มที่ ขณะที่อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันปรับตัวลดลงเนื่องจากปัจจัยชั่วคราว

นักลงทุนจับตารายงานผลประกอบการของบริษัทเอกชนรายใหญ่ของสหรัฐ โดยบริษัทอัลโค อิงค์ จะเปิดเผยผลประกอบการในวันที่ 11 เม.ย.นี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า กำไรของอัลโคจะร่วงลง 9.5% ในไตรมาสแรก ซึ่งเป็นการปรับตัวลงหนักสุดในรอบกว่า 6 ปี สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยรายงานสต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนก.พ. ในเวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ