ดาวโจนส์พุ่งกว่า 100 จุด หลังราคาน้ำมันฟื้นหนุนหุ้นพลังงานดีดตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 8, 2016 21:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กพุ่งขึ้นกว่า 100 จุดหลังจากตลาดเปิดทำการได้ไม่นานในวันนี้ โดยตลาดได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นกว่า 3% อันเนื่องมาจากความหวังที่ว่า กลุ่มผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่จะสามารถตกลงกันได้ในประเด็นการจำกัดเพดานการผลิต

เมื่อเวลาประมาณ 21.10 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์พุ่งขึ้น 108 จุด หรือ 0.6% แตะที่ 17,649 จุด

ดัชนีดาวโจนส์เปิดตลาดปรับตัวขึ้น หลังจากราคาน้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้นกว่า 3% และช่วยหนุนหุ้นกลุ่มพลังงานดีดตัวขึ้นด้วย นำโดยหุ้นเชฟรอนพุ่งขึ้น 1.7%

ทั้งนี้ สัญญาน้ำมัน WTI ได้รับแรงหนุนจากการที่นักลงทุนมีความหวังว่า การประชุมของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศนอกกลุ่มโอเปก ในวันที่ 17 เม.ย.นี้ กลุ่มผู้ผลิตอาจจะสามารถตกลงกันได้ในประเด็นการจำกัดเพดานการผลิต เพื่อหนุนราคาน้ำมันให้ฟื้นตัวขึ้น

นอกจากนี้ นักลงทุนยังขานรับถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งกล่าวในการประชุมซึ่งจัดขึ้นที่ International House เมื่อวานนี้ว่า เศรษฐกิจของสหรัฐยังคงอยู่ในทิศทางที่แข็งแกร่ง ตลาดแรงงานของสหรัฐกำลังใกล้เข้าสู่ภาวะแข็งแกร่งอย่างเต็มที่ ขณะที่อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันปรับตัวลดลงเนื่องจากปัจจัยชั่วคราว

การประชุมดังกล่าวมีบรรดาอดีตประธานเฟดเข้าร่วมประชุมด้วย รวมถึงนายเบน เบอร์นันเก้ และนายพอล วอล์คเกอร์ และนายอลัน กรีนสแปน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ