ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน:ฟุตซี่ปิดบวก 43.59 จุด ขานรับกรีซบรรลุข้อตกลงเจ้าหนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 26, 2016 07:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ (25 พ.ค.) นำโดยหุ้นกลุ่มธนาคาร ขานรับรายงานที่ว่า รัฐมนตรีคลังของยูโรโซนและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้อนุมัติเงินกู้งวดใหม่ให้แก่กรีซ

ดัชนี FTSE 100 ปิดปรับตัวขึ้น 43.59 จุด หรือ 0.70% แตะที่ 6,262.85 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนได้รับแรงหนุนหลังจากมีรายงานว่า รัฐมนตรีคลังของยูโรโซนและ IMF ได้อนุมัติเงินกู้งวดใหม่ให้แก่กรีซ ในการประชุมซึ่งมีขึ้นที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม โดยเงินกู้งวดใหม่มีมูลค่า 1.03 หมื่นล้านยูโร หรือ 1.14 หมื่นล้านดอลลาร์ และจะจัดสรรให้กับกรีซล็อตแรก 7.5 พันล้านยูโร ในช่วงต้นเดือนมิ.ย.นี้

การอนุมัติความช่วยเหลือดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่รัฐสภากรีซได้ผ่านมาตรการรัดเข็มขัดรอบใหม่ ซึ่งรวมถึงการขึ้นภาษี และการตั้งกองทุนแปรรูปเป็นภาคเอกชน เพื่อให้สอดคล้องกับข้อเรียกร้องของฝ่ายเจ้าหนี้

ทั้งนี้ กรีซกำลังต้องการเงินกู้งวดใหม่เพื่อนำไปชำระหนี้จำนวนหลายพันล้านยูโรต่อธนาคารกลางยุโรป และกองทุนการเงินระหว่างประเทศในเดือนมิ.ย. และก.ค.

หุ้นกลุ่มธนาคารนำโดยหุ้นรอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ และหุ้นเอชเอสบีซี โฮลดิ้งส์ นำตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ ในขณะที่หุ้นเซอร์โค กรุ๊ป พุ่งขึ้น 11% หลังระบุว่า บริษัทอาจจะกำไรมีจากการซื้อขายในระดับที่สูงกว่าการคาดการณ์ก่อนหน้านี้

หุ้นมาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ ร่วงลง 8.6% หลังเปิดเผยยอดขายที่น่าผิดหวังของธุรกิจเสื้อผ้าของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ