ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดปรับตัวขึ้น ขานรับคาดการณ์เฟดชะลอขึ้นดบ.เดือนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 7, 2016 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น ภายหลังจากที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สนับสนุนให้เฟดขึ้นดอกเบี้ยค่อยเป็นค่อยไป ส่งผลให้เกิดกระแสคาดการณ์ตามมาว่า การประชุมเฟดเดือนมิ.ย.นี้ จะยังไม่มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแต่อย่างใด

ดัชนี Stoxx Europe 600 เปิดบวก 0.5% แตะ 344.22 ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 4,443.41 จุด เพิ่มขึ้น 20.03 จุด, +0.45% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดวันนี้ที่ 10,196.17 จุด เพิ่มขึ้น 75.09 จุด, +0.74%

นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ กล่าวเมื่อวานนี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐยังคงมีความแข็งแกร่ง แม้มีการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานที่น่าผิดหวังเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

"ดิฉันมองเห็นเหตุผลที่ดีที่จะคาดว่าปัจจัยบวกที่สนับสนุนการขยายตัวของการจ้างงานและการปรับตัวขึ้นของอัตราเงินเฟ้อ จะยังคงมีอิทธิพลเหนือปัจจัยลบ ซึ่งผลที่ตามมานั้น ดิฉันคาดว่าการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ยังคงดำเนินต่อไป โดยตลาดแรงงานปรับตัวดีขึ้น และจีดีพีมีการขยายตัวในระดับปานกลาง" เยลเลนกล่าว

กระทรวงเศรษฐกิจเยอรมนีรายงานว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของเยอรมนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.8% ในเดือนเม.ย.เทียบรายเดือน ซึ่งดีดตัวขึ้นหลังจากที่ได้หดตัวลงสองเดือนติดต่อกัน และยังเหนือกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ได้คาดการณ์ไว้ว่าจะขยายตัว 0.6%

อย่างไรก็ดี ตัวเลขยอดสั่งซื้อนั้นได้ปรับตัวลดลงอย่างหนัก ซึ่งบ่งชี้ว่ากิจกรรมภาคการผลิตน่าจะเคลื่อนไหวในระดับปานกลาง โดยทางกระทรวงระบุว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมของเยอรมนีได้เริ่มต้นไตรมาสสองอย่างแข็งแกร่ง แม้ว่าภาคการก่อสร้างอ่อนแรงลงหลังช่วงต้นปีค่อนข้างคึกคัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ