ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: วิตก Brexit,ราคาน้ำมันร่วง ฉุดฟุตซี่ปิดลบ 116.13 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday June 11, 2016 07:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดร่วงลงกว่า 100 จุดเมื่อคืนนี้ (10 มิ.ย.) เนื่องจากการร่วงลงของราคาน้ำมันได้ฉุดหุ้นกลุ่มพลังงานและกลุ่มเหมืองแร่ร่วงลงด้วย นอกจากนี้ นักลงทุนยังวิตกกังวลเกี่ยวกับการลงประชามติของชาวอังกฤษที่จะตัดสินใจว่าจะออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) หรือไม่ในวันที่ 23 มิ.ย.นี้

ดัชนี FTSE 100 ปิดที่ 6,115.76 จุด ลดลง 116.13 จุด หรือ -1.86%

ตลาดหุ้นลอนดอนได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ชาวอังกฤษอาจจะลงประชามติแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (EU) โดยอังกฤษจะจัดการลงประชามติในวันที่ 23 มิ.ย.นี้

ผลการสำรวจผ่านระบบออนไลน์ของ ICM ในช่วงวันที่ 3 มิ.ย.-5 มิ.ย. แสดงว่า ผู้ลงคะแนนที่สนับสนุนให้อังกฤษแยกตัวออกจาก EU หรือ Brexit มีจำนวนมากกว่าผู้ที่คัดค้านการถอนตัวออกจาก EU ที่ระดับ 48% ต่อ 43%

นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เตือนว่า การถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) จะส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจที่รุนแรง

ขณะที่นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษเตือนว่า หากอังกฤษถอนตัวออกจาก EU จะส่งผลให้ค่าใช้จ่ายในครัวเรือนสูงขึ้น และปัญหาการอพยพเข้าเมืองของคนต่างถิ่นซึ่งถือเป็นปัญหาใหญ่นั้น จะไม่สามารถแก้ไขได้หากอังกฤษถอนตัวจากการเป็นสมาชิก EU

ตลาดได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของราคาน้ำมัน ซึ่งได้ฉุดหุ้นกลุ่มพลังงานดิ่งลงด้วย โดยหุ้นรอยัล ดัทช์ เชลล์ ร่วง ลง 0.9% หุ้นบีพี ดิ่งลง 2.48%

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ร่วงลงเช่นกัน โดยหุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ร่วงลง 3.8% หุ้นแองโกล อเมริกัน ดิ่งลง 3.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ