(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดร่วง 103.39 จุด เหตุวิตกผลโหวต Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 22, 2016 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับผลการลงประชามติว่าด้วยการตัดสินใจว่าอังกฤษจะออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (Brexit) หรือไม่นั้น ได้ส่งสร้างแรงกดดันต่อบรรยากาศการซื้อขายในตลาดวันนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดร่วงลง 103.39 จุด หรือ 0.64% แตะที่ 16,065.72 จุด

ตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงหลังจากที่ทะยานขึ้นติดต่อกัน 3 วันทำการก่อนหน้านี้ แม้ผลสำรวจเมื่อไม่นานมานี้ระบุว่า มีชาวอังกฤษจำนวนมากขึ้นที่จะโหวตให้อังกฤษยังคงอยู่ในสหภาพยุโรป (EU) หลังจากการเสียชีวิตของโจ ค็อกซ์ สมาชิสภาผู้แทนราษฏรของอังกฤษซึ่งสนับสนุนให้อังกฤษยังคงเป็นสมาชิก EU

โยชิโนริ โอกาว่า นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์โอกาซาน กล่าวว่า "ความไม่แน่นอนของผลการลงประชามติในอังกฤษยังคงเป็นปัจจัยถ่วงตลาด ซึ่งแม้ผลสำรวจล่าสุดระบุว่า จำนวนผู้ที่ต้องการออกจาก EU มีน้อยกว่าผู้ที่สนับสนุนให้อังกฤษยังอยู่ใน EU แต่ผลคะแนนของทั้งสองฝ่ายยังสูสี และยังไม่มีใครมั่นใจได้ 10% ว่าผลจะออกมาอย่างไร"

หุ้นที่มีความอ่อนไหวต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจและอุปสงค์ในยุโรป ต่างก็ปรับตัวลงก่อนที่จะทราบผลการลงประชามติในอังกฤษ โดยหุ้นฮิตาชิ ร่วงลง 1.2% หุ้นโซนี่ดิ่งลง 1.8% ขณะที่หุ้นมาสด้า มอเตอร์ ขยับลง 0.8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ