ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 76.91 จุด ก่อนรู้ผลโหวต Brexit, หุ้นเทสโก้พุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 24, 2016 05:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 เมื่อคืนนี้ (23 มิ.ย.) ก่อนที่จะทราบผลการลงประชามติว่าสหราชอาณาจักรจะอยู่หรือไปจากสหภาพยุโรป (EU) ขณะที่หุ้นเทสโก้ทะยาน หลังเชนซูเปอร์มาร์เก็ตรายใหญ่รายงานยอดขายปรับตัวขึ้นเป็นไตรมาสที่สองติดต่อกัน

ดัชนี FTSE 100 ปรับตัวขึ้น 76.91 จุด หรือ 1.23% ปิดที่ 6,338.10 จุด ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดในรอบสองเดือน

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนปิดทำการก่อนที่จะทราบผลการลงประชามติ โดยสหราชอาณาจักร ซึ่งประกอบด้วย อังกฤษ สกอตแลนด์ เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือ ได้ทำการลงประชามติในวันพฤหัสบดี เพื่อตัดสินใจว่าจะถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) หรือไม่ โดยการปิดหีบการลงประชามติมีขึ้นในเวลา 22.00 น. ตามเวลากรุงลอนดอน

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอน ระหว่างที่ชาวอังกฤษออกไปใช้สิทธิลงคะแนนนั้น ได้แรงหนุนจากผลสำรวจความคิดเห็นหลายสำนักที่บ่งชี้ว่า สหราชอาณาจักรจะอยู่ใน EU ต่อไป เช่นเดียวกับบรรดาบริษัทรับพนันที่เผยว่า นักพนันต่างแห่กันวางเงินเดิมพันในช่วงโค้งสุดท้ายแทงว่าการลงประชามติในสหราชอาณาจักรจะปรากฎผลว่าเสียงส่วนใหญ่จะสนับสนุนการรวมตัวกับสหภาพยุโรป (EU) ต่อไป

หุ้นเทสโก้บวก 1.8% หลังจากที่บริษัทห้างค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดของอังกฤษ เปิดเผยว่า ในไตรมาสแรกของปีการเงิน 2560 บริษัทสามารถทำยอดขายได้เพิ่มขึ้น 0.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าที่มียอดขายลดลง 1.3%

สำหรับธุรกิจหลักในสหราชอาณาจักรมียอดขายเพิ่มขึ้น 0.3% เทียบกับปีก่อนหน้าที่หดตัวลง 1.3%

นอกจากนี้ เทสโก้ยังเตรียมขายธุรกิจร้านกาแฟ Harris + Hoole ให้กับ Caffe Nero หลังจากที่ไม่นานมานี้ได้ตกลงขาย Dobbies Garden Centers ซึ่งเป็นศูนย์การค้าต้นไม้และอุปกรณ์แต่งสวน

หุ้นอินเตอร์เนชั่นแนล คอนโซลิเดเต็ด แอร์ไลน์ กรุ๊ป พุ่ง 3.63% เป็นแกนนำหุ้นบวก ตามด้วยแองโกล อเมริกัน 3.61% อันโตฟากัสตา 3.60% รอยัล ดัตช์ เชลล์ บี 3.08% และลอนดอน สต็อก เอ็กซ์เชนจ์ กรุ๊ป 3.05%

ขณะที่หุ้นลบนำโดยแพดดี้ พาวเวอร์ เบตแฟร์ ที่ร่วงลง 4.55% ตามด้วยยูไนเต็ด ยูทิลิตีส์ กรุ๊ป 2.56% เบอร์เบอร์รี่ กรุ๊ป 2.12% ดิอาจิโอ 0.52% หุ้นเนชั่นแนล กริด 0.44%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ