ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น บ่งชี้วอลล์สตรีทดีดตัวคืนนี้ ขณะนักลงทุนจับตาตัวเลขเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 1, 2016 19:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ บ่งชี้ว่าวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจ

ณ เวลา 19.22 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 26 จุด หรือ 0.14% สู่ระดับ 18,421 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบ 0.29% เมื่อคืนนี้ หลังจากราคาน้ำมันดิบ WTI ร่วงลงกว่า 3% ซึ่งได้ฉุดหุ้นกลุ่มพลังงานดิ่งลงด้วย นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะใกล้นี้ หลังจากออโตเมติก ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (ADP) เปิดเผยว่า การจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐเพิ่มขึ้นมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

การเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐประจำเดือนส.ค.ที่สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ทำให้มีแนวโน้มว่าตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่รัฐบาลสหรัฐจะรายงานในวันศุกร์นี้ อาจเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง และจะเป็นปัจจัยหนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างเร็วที่สุดในเดือนหน้า

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ ซึ่งได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนส.ค.จากมาร์กิต, ค่าใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเดือนก.ค. และดัชนีภาคการผลิตเดือนส.ค.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ