ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กหุ้นเทคโนโลยีพุ่ง หนุนดาวโจนส์ปิดบวก 18.42 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 2, 2016 06:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (1 ก.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ซึ่งช่วยพยุงดัชนีดาวโจนส์ปิดตลาดในแดนบวกเป็นวันแรกในรอบ 3 วันทำการ อย่างไรก็ตาม บรรกาศการซื้อขายเป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนส.ค.ในวันนี้ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะบ่งชี้แนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 18,419.30 จุด เพิ่มขึ้น 18.42 จุด หรือ +0.10% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 5,227.21 จุด เพิ่มขึ้น 13.99 จุด หรือ +0.27% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,170.86 จุด ลดลง 0.09 จุด หรือ 0.00%

ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นหลังจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีดีดตัวขึ้น โดยหุ้นฮิวเล็ต แพคการ์ด พุ่งขึ้น 3.2% ส่วนหุ้น Nvidia ปรับขึ้น 3% และหุ้นไป่ตู้ พุ่งขึ้น 3.2% หลังจากมีรายงานว่า Nvidia ซึ่งเป็นบริษัทผลิตชิพสำหรับงานกราฟฟิคได้ประกาศความร่วมมือกับบริษัทไป่ตู้ เพื่อร่วมกันพัฒนาระบบการขับขี่อัตโนมัติ (autonomous driving system)

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากหุ้นวอล-มาร์ท ที่พุ่งขึ้นแข็งแกร่งถึง 2% ขานรับข่าวที่ว่า วอล-มาร์ทมีแผนที่จะปรับลดตำแหน่งพนักงานในส่วน back office จำนวน 7,000 ตำแหน่งทั่วสหรัฐ โดยขณะนี้ วอล-มาร์ทมีการจ้างพนักงานราว 1.5 ล้านคนในสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนส.ค.ในวันนี้ เนื่องจากข้อมูลดังกล่าวจะเป็นปัจจัยบ่งชี้แนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด หลังจากที่นายสแตนลีย์ ฟิสเชอร์ รองประธานเฟดได้ส่งสัญญาณที่ชัดเจนว่า รายงานตัวเลขการจ้างงานครั้งต่อไป จะเป็นหนึ่งในปัจจัยที่มีผลต่อการพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด

ผลการสำรวจของนักวิเคราะห์ระบุว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรจะเพิ่มขึ้น 185,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค. และคาดว่าอัตราการว่างงานจะลดลงสู่ระดับ 4.8% ในเดือนส.ค.

นอกจากนี้ ภาวะการซื้อขายในตลาดยังได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของราคาน้ำมัน และยอดขายรถยนต์ที่ซบเซาในสหรัฐ ซึ่งรวมถึงยอดขายรถยนต์ของบริษัทเจนเนอรัล มอเตอร์, ฟอร์ด มอเตอร์ และฮอนด้า มอเตอร์

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ดุลการค้าเดือนก.ค. , ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนส.ค. และยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ