ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 46.16 จุด รับคาดการณ์เฟดยังไม่ขึ้นดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 7, 2016 06:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (6 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะใกล้นี้ หลังจากมีรายงานว่า ภาคบริการของสหรัฐมีการขยายตัวต่ำที่สุดในรอบกว่า 6 ปีในเดือนส.ค. นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวของราคาน้ำมัน หลังจากอิหร่านออกมาสนับสนุนกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันให้เดินหน้ารักษาเสถียรภาพในตลาด

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 18,538.12 จุด เพิ่มขึ้น 46.16 จุด หรือ +0.25% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 5,275.91 จุด เพิ่มขึ้น 26.01 จุด หรือ +0.50% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,186.48 จุด เพิ่มขึ้น 6.50 จุด หรือ +0.30%

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกต่อเนื่องจากเมื่อวันศุกร์ เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอส่งผลให้นักลงทุนคาดการณ์ว่า เฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะใกล้นี้ โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนส.ค.ที่เพิ่มขึ้น 151,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค. น้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 180,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค.

ส่วนล่าสุดเมื่อวานนี้ ผลสำรวจของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) พบว่า ภาคบริการของสหรัฐมีการขยายตัวต่ำที่สุดในรอบกว่า 6 ปีในเดือนส.ค.

ทั้งนี้ ดัชนีภาคบริการของ ISM อยู่ที่ระดับ 51.4 ในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.2010 และลดลงจากระดับ 55.5 ในเดือนก.ค. รวมทั้งร่วงลงต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบ WTI ที่ฟื้นตัวขึ้น หลังจากอิหร่านประกาศสนับสนุนการตัดสินใจของกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันในการรักษาเสถียรภาพในตลาด ขณะที่ซาอุดิอาระเบียและรัสเซียได้ออกแถลงการณ์ร่วมกันในการประชุมสุดยอด G20 ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยระบุถึงความร่วมมือของทั้ง 2 ประเทศในการรักษาเสถียรภาพของราคาน้ำมัน ท่ามกลางภาวะตลาดที่มีความผันผวน

หุ้นสเปคตรา เอนเนอร์จี พุ่งขึ้นกว่า 13% ขณะที่หุ้นเอ็นบริดจ์ ดีดตัวขึ้น 5.1% หลังจากทั้งสองบริษัทประกาศการควบรวมกิจการ มูลค่าราว 2.8 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อจัดตั้งบริษัทสาธารณูปโภคด้านพลังงานรายใหญ่สุดในอเมริกาเหนือ

หุ้นเจนเนอรัล อิเล็กทริก (จีอี) อ่อนแรงลง 0.8% หลังจากจีอีประกาศซื้อบริษัทสิ่งพิมพ์ 3-D ของยุโรป 2 แห่งมูลค่า 1.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งได้แก่บริษัทอาร์แคม ของสวีเดน และเอสแอลเอ็ม โซลูชั่นกรุ๊ป ของเยอรมนี

หุ้นมอนซานโต ผู้ผลิตเมล็ดพันธุ์พืชดัดแปลงพันธุกรรมรายใหญ่ของสหรัฐ ร่วงลง 1.4% หลังจากมีรายงานว่าบริษัทไบเออร์ เอจี บริษัทเคมีภัณฑ์รายใหญ่ของเยอรมนี ได้เพิ่มข้อเสนอซื้อกิจการมอนซานโต เป็น 127.50 ดอลลาร์ต่อหุ้น จากเดิม 125 ดอลลาร์ต่อหุ้น

นักลงทุนจับตาดูการรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book จากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ ส่วนในวันพรุ่งนี้ ทางการสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และในวันศุกร์จะมีการเปิดเผยสต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ