(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 63.21 จุด หลังตลาดหุ้นสหรัฐพุ่งแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 16, 2016 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าดีดตัวขึ้นในวันนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากตลาดหุ้นสหรัฐที่พุ่งขึ้นแข็งแกร่งเมื่อคืนนี้ อันเนื่องมาจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนนี้ หลังจากสหรัฐเปิดเผยยอดค้าปลีกที่อ่อนแอเกินคาด

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าดีดตัวขึ้น 63.21 จุด หรือ 0.39% แตะที่ 16,468.22 จุด

ตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดพุ่งขึ้นตามทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนนี้ หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดค้าปลีกเดือนส.ค.ปรับตัวลง 0.3% โดยลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะขยับลงเพียง 0.1% ซึ่งข้อมูลดังกล่วส่งผลให้นักลงทุนคาดว่าเฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมสัปดาห์หน้า

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวยังได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบ WTI ที่พุ่งขึ้นแตะระดับ 43.91 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อคืนนี้ เนื่องจากข่าวการปิดท่อส่งน้ำมัน Colonial Pipeline Line 1 ในรัฐเท็กซัสชั่วคราว เพื่อซ่อมแซมรอยรั่ว

หุ้นบริษัทที่เป็นซัพพลายเออร์รายใหญ่ของแอปเปิล อิงค์ ต่างทะยานขึ้นในช่วงเช้านี้ หลังจากหุ้นแอปเปิลพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ที่ตลาดนิวยอร์ก เนื่องจากรายงานที่ว่า ไอโฟน 7 พลัส ล็อตแรกได้ถูกวางจำหน่ายทั่วโลกแล้ว ขณะที่ไอโฟน 7 และไอโฟน 7 พลัสได้เริ่มวางจำหน่ายในญี่ปุ่นช่วงเช้าวันนี้

ทั้งนี้ หุ้นมูราตะ แมนูแฟคเจอริ่ง พุ่งขึ้น 4.6% หุ้นทีดีเค ทะยานขึ้น 4.8% และหุ้นแอลป์ส อิเล็กทริก ดีดขึ้น 6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ