ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดขยับขึ้น เหตุนักลงทุนคลายวิตกดอยซ์แบงก์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 4, 2016 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้ขยับขึ้น ในขณะที่ตลาดคลายความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ของธนาคารดอยซ์แบงก์ ในขณะเดียวกันก็มีการคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค. หลังจากมีการเปิดเผยข้อมูลด้านการผลิตของสหรัฐที่ขยายตัวขึ้น รวมทั้งการแสดงความเห็นในเชิงที่สนับสนุนการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของประธานเฟดสาขาต่างๆ

ดัชนี Stoxx Europe 600 เปิดทรงตัวที่ 343.40 จุด

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 4,458.67 จุด เพิ่มขึ้น 5.11 จุด, +0.11% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดวันนี้ที่ 10,492.97 จุด ลดลง 18.05 จุด, -0.17%

นางโลเรตตา เมสเตอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาคลีฟแลนด์ ยังคงย้ำจุดยืนที่ว่า เฟดควรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 1-2 เดือนพ.ย. แม้ว่าการประชุมครั้งนี้จะมีขึ้นก่อนการเลือกตั้งสหรัฐวันที่ 8 พ.ย. เพียงไม่กี่วัน พร้อมกับเน้นย้ำว่า การเมืองไม่ได้ส่งผลต่อการตัดสินใจของเฟด

ขณะเดียวกัน นางเมสเตอร์กล่าวว่า หากข้อมูลในช่วงนี้จนถึงเดือนพ.ย.ออกมาตามที่คาดการณ์ไว้ ก็จะเป็นปัจจัยหนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนพ.ย.

เมื่อวานนี้ ผลสำรวจของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ระบุว่า ดัชนีภาคการผลิตของ ISM พุ่งขึ้นแตะระดับ 51.5 ในเดือนก.ย. เพิ่มขึ้นจากระดับ 49.4 ในเดือนส.ค. และสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ 50.3


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ