(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 21.39 จุด วิตกความผันผวนการเมืองสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 31, 2016 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดลบในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงซึมซับรายงานผลประกอบการของบริษัทในญี่ปุ่น นอกจากนี้ บรรยากาศการซื้อขายยังได้รับแรงกดดันจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดลบ 21.39 จุด หรือ 0.12% แตะที่ 17,425.02 จุด

ในช่วงแรกนั้น ตลาดหุ้นโตเกียวดิ่งลงอย่างหนัก ก่อนที่จะลดช่วงลบและปิดตลาดปรับตัวลงเล็กน้อย

ทั้งนี้ บรรยากาศการซื้อขายโดยรวมยังคงได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องมาจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ หลังจากที่นายเจมส์ โคมีย์ ผู้อำนวยการ FBI เปิดเผยว่า FBI พบว่ามีอีเมลใหม่ของนางฮิลลารี ซึ่งเกี่ยวข้องกับคดีการใช้เซิร์ฟเวอร์อีเมลส่วนตัวของนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต การเปิดเผยเรื่องดังกล่าว ทำให้มีความเป็นไปได้ที่ว่า FBI อาจจะรื้อฟื้นคดีดังกล่าวของนางฮิลลารีขึ้นมาใหม่ ขณะที่เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วันก็จะถึงกำหนดการเลือกตั้งในวันที่ 8 พ.ย.

หุ้นนิปปอน ยูเซน ทะยานขึ้น 6.4% หุ้นมิตซุย โอเอสเค ไลนส์ พุ่งขึ้น 5.6% และหุ้นคาวาซากิ ไคเซ็น ไคชา ขยับขึ้น 0.4% หลังจากมีรายงานว่า ทั้ง 3 บริษัทจะควบรวมธุรกิจการขนส่งคอนเทนเนอร์ในปีงบการเงิน 2560 เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนที่จะสามารถชิงส่วนแบ่งในตลาดการเดินเรือโลกราว 7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ