Asia Marketsสรุปภาวะตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียประจำวันที่ 11 พฤศจิกายน 2559

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 11, 2016 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดตลาดวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากปัจจัยหนุนของหุ้นกลุ่มบริษัทเหมืองและธนาคารที่ปรับตัวสูงขึ้น จากกระแสคาดการณ์เรื่องนโยบายเศรษฐกิจและการเงินของรัฐบาลสหรัฐชุดใหม่ภายใต้การนำของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่

--ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อคืน เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งภายใต้การบริหารประเทศของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่

--ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดลบในวันนี้ เนื่องจากแรงขายของนักลงทุนต่างชาติ จากกังวลสถานการณ์ความไม่แน่นอนหลังจากนายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ (KOSPI) ลดลง 18.17 จุด หรือ -0.91% ปิดที่ 1,984.43 จุด

--ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดตลาดวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น ขานรับรายงานที่ว่า คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) ได้อนุมัติโครงการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรจำนวน 15 โครงการ คิดเป็นมูลค่าการลงทุนสูงถึง 2.188 แสนล้านหยวน (3.22 หมื่นล้านดอลลาร์) ในเดือนต.ค.

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปรับตัวขึ้น 24.76 จุด หรือ 0.78% ปิดที่ 3,196.04 จุด

--ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดวันนี้ปรับตัวลดลง เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับนโยบายด้านการคลังและเศรษฐกิจของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ ที่อาจส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย

ดัชนีฮั่งเส็งร่วงลง 308.02 จุด หรือ 1.35% ปิดวันนี้ที่ 22,531.09 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ