ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 43.02 จุด จากแรงเทขายหุ้นอสังหาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 17, 2016 07:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวลดลงเมื่อคืนนี้ (16 พ.ย.) เพราะได้รับแรงกดดันจากการเทขายหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์

ดัชนี FTSE 100 ปิดปรับตัวลง 43.02 จุด หรือ 0.63% แตะที่ 6,749.72 จุด

หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์นำตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวลดลง โดยหุ้นบาร์เร็ตต์ ดีเวลล็อปเมนท์ ร่วงลง 2.8% หลังระบุว่า บริษัทได้ดำเนินการในเรื่องราคาของอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทหลายแห่งในลอนดอน เนื่องจากมียอดขายที่อ่อนแอเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า แต่อย่างไรก็ดี บาร์เร็ตต์ระบุว่า บริษัทได้รับยอดจองเพิ่มขึ้น หุ้นโรลส์รอยซ์ โฮลดิ้ง ผู้ผลิตเครื่องยนต์ยักษ์ใหญ่ของอังกฤษลดลง 2.1% ถึงแม้บริษัทจะคาดว่า จะสามารถลดต้นทุนลงได้ในระดับสูงสุดของช่วงคาดการณ์ แต่ก็เตือนว่าความต้องการเครื่องยนต์ของเรือจะยังคงอ่อนแอในปีหน้า

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนยังได้รับแรงกดดันจากการเทขายหุ้นกลุ่มธนาคาร หลังจากที่พุ่งแรงในช่วงก่อนหน้านี้ เพราะได้รับปัจจัยหนุนจากการคาดการณ์เกี่ยวกับการใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงิน ในขณะที่นักวิเคราะห์มองว่าเป็นการปรับตัวขึ้นที่สูงเกินไป

อย่างไรก็ดี ตลาดหุ้นลอนดอนได้รับแรงหนุนในระดับหนึ่งจากรายงานของสำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษ (ONS) ที่ระบุว่า อัตราว่างงานช่วงเดือนก.ค.-ก.ย. ปรับตัวลงแตะ 4.8% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 11 ปี จากระดับ 4.9% ในช่วงสามเดือนก่อนหน้า

รายงานระบุว่า จำนวนผู้ว่างงานลดลง 37,000 ราย สู่ระดับ 1.6 ล้านราย ส่วนจำนวนผู้มีงานทำเพิ่มขึ้น 49,000 ราย ซึ่งชะลอตัวจากที่เพิ่มขึ้น 172,000 รายในช่วงสามเดือนก่อนหน้า และเป็นการเพิ่มขึ้นน้อยที่สุดนับตั้งแต่ช่วงม.ค.-มี.ค.ปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ