ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก จากแรงซื้อหุ้นแบงก์,ตลาดคลายวิตกก่อการร้ายในยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 21, 2016 07:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ (20 ธ.ค.) หลังจากนักลงทุนเริ่มคลายความวิตกเกี่ยวกับข่าวการก่อการร้ายในยุโรป นอกจากนี้ตลาดยังได้แรงซื้อหนุนจากหุ้นกลุ่มการเงินที่ปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งอันเนื่องมาจากข่าวการเข้าซื้อกิจการของลอยด์ แบงกิ้ง กรุ๊ป

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวก 26.80 จุด หรือ 0.38% แตะที่ 7,043.96 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนได้รับแรงหนุนหลังจากนักลงทุนเริ่มคลายความวิตกจากเหตุการณ์ที่มีคนร้ายขับรถบรรทุกพุ่งชนฝูงชนในตลาดที่กำลังจัดงานเทศกาลคริสต์มาสในกรุงเบอร์ลิน และเหตุการณ์ลอบสังหารเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำตุรกีที่กรุงอังการา เมื่อวันจันทร์

หุ้นกลุ่มท่องเที่ยวและบริการท่องเที่ยวปรับตัวผันผวนระหว่างวัน โดยหุ้นอีซีเจ็ท ลดลง 0.6% หุ้นวิตเบรด ซึ่งเป็นเจ้าของเครือโรงแรมพรีเมียร์ อินน์ เพิ่มขึ้น 0.6% และหุ้นอินเตอร์คอนติเนนทัล โฮเทลส์ กรุ๊ป เพิ่มขึ้น 0.5%

หุ้นทียูไอ เอจี เพิ่มขึ้น 0.5% และหุ้นอินเตอร์เนชั่นแนล คอนโซลิเดเต็ด แอร์ไลน์ส กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของบริติช แอร์เวย์ส ลดลง 0.5%

หุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยหุ้นกลุ่มลอยด์ แบงกิ้ง กรุ๊ป พุ่งขึ้น 2.2% หลังจากที่ธนาคารได้ประกาศการเข้าซื้อกิจการของบริษัทเอ็มบีเอ็นเอ จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจบัตรเครดิตของแบงก์ ออฟ อเมริกา โดยเป็นส่วนหนึ่งของแผนขยายธุรกิจบริการด้านการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ