ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงซื้อหุ้นกลุ่มเหมืองหนุนฟุตซี่ปิดบวก 22.26 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 23, 2016 07:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ (22 ธ.ค.) จากแรงซื้อหนุนของหุ้นกลุ่มเหมืองที่ปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งชดเชยแรงเทขายในหุ้นกลุ่มธนาคาร ขณะที่นักลงทุนจับตาดูความเคลื่อนไหวของรัฐบาลอิตาลีในการเข้าโอบอุ้มธนาคาร Monte dei Paschi di Siena (BMPS) ซึ่งกำลังประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก และยังไม่สามารถหานักลงทุนเข้าซื้อหุ้นได้

ดัชนี FTSE 100 ปิดบวก 22.26 จุด หรือ 0.32% แตะที่ 7,063.68 จุด

หุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวลงกันถ้วนหน้า ขณะที่นักลงทุนจับตาดูว่า รัฐบาลอิตาลีจะให้ความช่วยเหลือธนาคาร BMPS หรือไม่ หลังจากผู้บริหารของธนาคาร ระบุว่า ทางธนาคารยังคงไม่สามารถหานักลงทุนที่จะเข้าซื้อหุ้นของธนาคาร ตามแผนการระดมทุนมูลค่า 5 พันล้านยูโร

หุ้นบาร์เคลย์ส ร่วงลง 0.8% หุ้นรอยัลแบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ ลดลง 0.2% หุ้นลอยด์ แบงกิ้ง กรุ๊ป ลดลง 0.4% หุ้นเอชเอสบีซี โฮลดิ้งส์ ลดลง 0.1% และหุ้นสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ร่วงลง 0.5%

ดัชนี FTSE 100 ปิดในแดนบวกด้วยแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ที่ทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่ง โดยหุ้นเฟรสนิลโล พุ่งขึ้น 2.8% และหุ้นแรนด์โกลด์ รีซอส เพิ่มขึ้น 2.5%

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่และบริษัทข้ามชาติของอังกฤษอื่นๆ ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากอานิสงส์ของการที่เงินปอนด์อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่การลงประชามติแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปของอังกฤษ (Brexit)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ