ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: หุ้นกลุ่มสร้างบ้านหนุนฟุตซี่ปิดบวก 5.57 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 6, 2017 07:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนบวกเมื่อคืนนี้ (5 ม.ค.) ด้วยแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มสร้างบ้านที่ปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ภายหลังจากบริษัทเพอร์ซิมมอน ซึ่งเป็นบริษัทสร้างบ้านรายใหญ่ที่สุดของอังกฤษ เปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่ง

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดเพิ่มขึ้น 5.57 จุด หรือ 0.08% แตะที่ 7,195.31 จุด

ดัชนี FTSE 100 เคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบๆ เกือบตลอดทั้งวันทำการ ขณะที่ตลาดซึมซับรายงานการประชุมประจำเดือนธ.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งออกมาภายหลังจากตลาดได้ปิดทำการในวันพุธ โดยรายงานระบุว่า สหรัฐเผชิญกับปัจจัยความไม่แน่นอนที่สำคัญจากผลกระทบของนโยบายเศรษฐกิจของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีของสหรัฐ อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นลอนดอนได้แรงหนุนในช่วงท้ายจากหุ้นกลุ่มบริษัทสร้างบ้านก่อนขยับขึ้นไปปิดในแดนบวก

หุ้นเพอร์ซิมมอน ทะยานขึ้น 7.2% หลังบริษัทเปิดเผยรายได้ตลอดทั้งปี 2559 ขยายตัว 8% โดยบริษัทมียอดขายบ้านมากกว่าปีก่อนหน้า 599 หลัง ขณะที่หุ้นกลุ่มสร้างบ้านอื่นๆก็ปรับตัวขึ้นกันถ้วนหน้าอันเนื่องมาจากข่าวดังกล่าว โดยหุ้นเทย์เลอร์ วิมปีย์ เพิ่มขึ้น 5% และหุ้นบาร์แรตต์ เดเวลลอปเมนต์ส เพิ่มขึ้น 2.8%

หุ้นกลุ่มผู้ผลิตแร่มีค่าปรับตัวขึ้น โดยหุ้นเฟรสนิลโล พุ่งขึ้น 6.4% และหุ้นแรนด์โกลด์ รีซอส เพิ่มขึ้น 4.8%

ตลาดหุ้นลอนดอนยังได้แรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใส ภายหลังจากบริษัทไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงิน และสถาบันจัดซื้อและอุปทาน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของอังกฤษ ดีดตัวขึ้นแตะระดับ 56.2 ในเดือนธ.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 17 เดือน และเป็นการปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน จากระดับ 55.2 ในเดือนพ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ