(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 99.19 จุด จากแรงซื้อหลังร่วงหนักวานนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 13, 2017 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าดีดตัวขึ้นเกือบ 100 จุดในวันนี้ จากแรงช้อนซื้อของนักลงทุนภายหลังจากที่หุ้นได้ร่วงลงอย่างหนักเมื่อวานนี้ นอกจากนี้ นักลงทุนได้เริ่มคลายความวิตกจากการที่เงินเยนชะลอการแข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 99.19 จุด หรือ 0.52% แตะที่ 19,233.89 จุด

ราคาหุ้นที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น นำโดยหุ้นกลุ่มค้าปลีก กลุ่มไฟฟ้าและก๊าซ และกลุ่มน้ำมันและถ่านหิน

ดัชนีนิกเกอิดีดตัวขึ้นในภาคเช้าวันนี้ หลังจากที่ร่วงลงปิดที่ระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์เมื่อวานนี้ สืบเนื่องจากนักลงทุนผิดหวังการแถลงข่าวครั้งแรกของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับนโยบายการคลังที่ชัดเจน นอกจากนี้นักลงทุนยังเกิดความวิตกหลังจากนายทรัมป์ได้ระบุด้วยว่า ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีการค้าที่ไม่สมดุลกับสหรัฐ

นักวิเคราะห์มองว่า การที่เงินเยนชะลอการแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์นั้น ทำให้นักลงทุนได้คลายความวิตก เพราะการแข็งค่าขึ้นของเงินเยนนั้นจะส่งผลกระทบต่อผลกำไรของบริษัทต่างๆ

นอกจากปัจจัยด้านเงินเยนแล้ว ดัชนีนิกเกอิยังได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มค้าปลีกซึ่งปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งในช่วงเช้า ด้วยปัจจัยบวกจากรายงานผลประกอบการที่น่าพอใจของบริษัทค้าปลีกหลายแห่ง

หุ้นฟาสต์ รีเทลลิ่ง ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกเสื้อผ้ารายใหญ่ของญี่ปุ่นและเจ้าของแบรนด์ยูนิโคล่ ดีดตัวขึ้น 1.2% หลังจากที่บริษัทเปิดเผยกำไรสุทธิปรับตัวขึ้น 45% ในช่วงเดือนก.ย.-พ.ย. 2559 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

หุ้นเซเว่น แอนด์ ไอ โฮลดิงส์ พุ่งขึ้น 8.6% หลังบริษัทเซเว่นอีเลฟเว่น เจแปน ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ เปิดเผยผลกำไรจากการดำเนินงานของธุรกิจร้านสะดวกซื้อ ขยายตัว 3.9% ในช่วงเดือนมี.ค.-พ.ย.เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ