ดาวโจนส์แรงไม่ตก ล่าสุดพุ่งกว่า 150 จุด หลังพังแนวต้าน 20,000 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 25, 2017 22:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดดัชนีดาวโจนส์ทะยานขึ้นมากกว่า 150 จุด หลังจากสามารถพุ่งขึ้นทะลุระดับ 20,000 จุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งตลาดหุ้นนิวยอร์ก

ตลาดได้แรงหนุนจากการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ลงนามในคำสั่งประธานาธิบดีหลายฉบับ ซึ่งช่วยหนุนความเชื่อมั่นของนักลงทุน

ณ เวลา 22.51 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 20,065.16 จุด พุ่งขึ้น 152.45 จุด หรือ 0.77%

หุ้นโบอิ้ง และ IBM ช่วยหนุนตลาดมากที่สุดในการซื้อขายวันนี้

บริษัทโบอิ้งรายงานตัวเลขกำไรประจำไตรมาส 4 ที่สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ในวันนี้ แต่รายได้อยู่ในระดับต่ำกว่าคาด

ทั้งนี้ โบอิ้งเปิดเผยว่า ทางบริษัทมีกำไรสุทธิ 1.63 พันล้านดอลลาร์ หรือ 2.59 ดอลลาร์/หุ้น ซึ่งสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ที่ระดับ 2.34 ดอลลาร์/หุ้น

อย่างไรก็ดี บริษัทมีรายได้ 2.329 หมื่นล้านดอลลาร์ ต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ที่ 2.345 หมื่นล้านดอลลาร์

บริษัทในกลุ่มดัชนี S&P 500 ส่วนใหญ่รายงานผลประกอบการดีกว่าที่คาดไว้ ขณะที่ตัวเลขกำไรต่อหุ้นก็ดีกว่าคาดเช่นกัน โดยมีการขยายตัว 6.7%

นอกจากดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันนี้แล้ว ดัชนี S&P 500 และดัชนี Nasdaq ก็สามารถทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เช่นกัน

ปธน.ทรัมป์ได้ลงนามในคำสั่งประธานาธิบดี 2 ฉบับเมื่อวานนี้ เพื่อเดินหน้าการก่อสร้างท่อส่งน้ำมันคีย์สโตน เอ็กซ์แอล และท่อส่งน้ำมันดาโกต้า แอคเซส หลังจากที่การสร้างท่อส่งน้ำมันดังกล่าวประสบความล่าช้าจากการประท้วงของกลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ในวันนี้ คาดว่าปธน.ทรัมป์จะลงนามในคำสั่งประธานาธิบดีเพื่อคุมเข้มการรักษาความปลอดภัยตามแนวชายแดน ซึ่งรวมถึงการสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโก

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทได้ทะยานขึ้นอย่างมากนับตั้งแต่การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ขานรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของปธน.ทรัมป์ในการปรับลดภาษี, ผ่อนคลายกฎระเบียบ และการใช้จ่ายงบประมาณในโครงการสาธารณูปโภค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ