ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงซื้อหุ้นบีพีหนุนฟุตซี่ปิดบวก 40.68 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 10, 2017 07:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่สามในวันพฤหัสบดี (9 ก.พ.) เพราะได้รับแรงหนุนจากหุ้นบริษัทน้ำมันรายใหญ่อย่าง บีพี ที่พุ่งขึ้นรับข่าวบริษัทเหมืองยักษ์ใหญ่ บีเอชพี บิลลิตัน ไฟเขียวเข้าร่วมลงทุนในโครงการน้ำมันของบีพีในอ่าวเม็กซิโก

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนเพิ่มขึ้น 40.68 จุด หรือ 0.57% ปิดที่ 7,229.50 จุด

นักลงทุนกลับเข้ามาในตลาดหุ้นลอนดอนอีกครั้ง หลังบรรยากาศการซื้อขายเงียบเหงาเมื่อวันก่อน เนื่องจากนักลงทุนชะลอเทรดเพื่อรอดูผลการลงมติในร่างกฎหมายว่าด้วยการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ในสภาสามัญชน (House of Commons) ซึ่งจัดขึ้นภายหลังจากที่ตลาดหุ้นปิดทำการในวันพุธ

หุ้นบีพีปรับตัวขึ้น 0.6% หลังบีเอชพี บิลลิตัน บริษัทเหมืองแร่ยักษ์ใหญ่ ได้อนุมัติการลงทุนวงเงิน 2.2 พันล้านดอลลารณ์ในโครงการน้ำลึกในอ่าวเม็กซิโก ซึ่งมีบีพีเป็นหัวเรือใหญ่

ขณะที่หุ้นบีเอชพีปรับตัวลง 0.3%

หุ้นรอยัล ดัตช์ เชลล์ พุ่ง 1.5% หลังราคาน้ำมันยังคงปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

หุ้นแอชมอร์ กรุ๊ป พุ่ง 5% หลังบริษัทจัดการกองทุนเผยกำไรก่อนหักภาษีทะยานขึ้นถึง 94% ในช่วงหกเดือนสิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค. เพราะได้อานิสงส์จากอัตราแลกเปลี่ยน และจากค่าธรรมเนียมที่สูงขึ้น

หุ้นสมิธ แอนด์ เนฟฟิว ลดลง 0.3% หลังบริษัทผู้ให้บริการเทคโนโลยีการแพทย์รายงานรายได้ลดลงในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว พร้อมระบุว่าสภาพตลาดในจีนและกลุ่มประเทศอาหรับที่ยากต่อการดำเนินธุรกิจนั้นส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ